แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ยาป สตัม,ลิซานโดร มาร์ติเนซ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ยาป สตัม,ลิซานโดร มาร์ติเนซ

สตัมชี้ "มาร์ติเนซ' ตัวเล็กไม่ใช่ปัญหาหนุนคุมแนวรับผี

blog

จำนวนเข้าชม 698 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


ยาป สตัม อดีตกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากเชียร์ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังทีมชาติอาร์เจนติน่าของ อาแจ๊กซ์ ให้ย้ายไปมาร่วมทัพ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยดีกว่า


แม้จะไม่ได้เป็นกองหลังที่มีรูปร่างสูงใหญ่ เพราะมีความสูงเพียง 175 เซนติเมตร แต่ว่า ยาป สตัม มั่นใจว่าเรื่องของรูปร่างไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับการเล่นฟุตบอลบนเกาะอังกฤษให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากกองหลังวัย 24 ปีมีจุดเด่นในเรื่องของการเล่นกับลูกบอลได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่แล้ว  

 

"เมื่อคุณเล่นโดยทิ้งพื้นที่ด้านหลังไว้มาก คุณต้องการผู้เล่นที่มีความเร็วมากพอ และไม่กลัวที่จะต้องคอยคัฟเวอร์ แน่นอนว่า ไทเรลล์ มีสิ่งนั้น และ มาร์ติเนซ ก็มีเช่นเดียวกัน" สตัม กล่าว


"มาร์ติเนซ มีทักษะและสร้างสรรค์เกมด้วยการผ่านบอลที่ดีมาก ยิ่งมีผู้เล่นแบบนี้มากเท่าไร่ ทีมของ เทน ฮาก ก็จะยิ่งเป็นฝ่ายได้ครองบอล ทำให้มีโอกาสโดนโต้กลับลดน้อยลงไปด้วย"


"ในอดีตกองหลังอังกฤษจะต้องสูงใหญ่ ถ้าสูงถึง 2 เมตรได้ยิ่งดีเลย และจะต้องมีทักษะการโหม่งสกัดบอลที่ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้พวกทีมใหญ่ๆ จะเริ่มกันแบบเซ็ตบอลจากด้านหลังขึ้นไป นั่นไม่ได้หมายความว่าเกมรับไม่สำคัญ คุณยังต้องเล่นเกมรับอยู่ และ มาร์ติเนซ ก็ทำได้ดีด้วย"