เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"คลอปป์" ยอมรับหงส์ไม่พร้อมเกลียดผลแพ้ยับเยิน

blog

จำนวนเข้าชม 509 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับทีมของเขาไม่พร้อมเล่นเกมแดงเดือดที่เมืองไทย เพราะเพิ่งรวมตัวฝึกซ้อมกันได้ไม่นานนัก และรู้สึกเกลียดความพ่ายแพ้แบบยับเยินด้วย


ลิเวอร์พูล ประเดิมสนามในช่วงปรีซีซั่นด้วยความปราชัยจากเกมแดงเดือดแบบเละเทะ เพราะพลาดท่าแพ้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-4 ในศึกฟุตบอลนัดพิเศษ The Match ทำให้กุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ไม่โอเคกับผลการแข่งขันในช่วงหลังจากที่มีเวลาเตรียมทีมไม่มากนัก


"ชัดเจนว่าเกมนี้มันมาถึงเร็วไปสำหรับเรา สำหรับเด็กๆ บางคนด้วย ผมคิดว่าเราเห็นด้วยว่าเราได้เห็นสิ่งดีๆ มากมายในเกมนี้ แต่ช่วงเวลาที่ต้องเด็ดขาด เรายังไม่ชัดเจนพอที่จะจบสกอร์ได้" คลอปป์ กล่าว


"เราปล่อยโอกาสมากมายไปค่อนข้างมาก แต่ ยูไนเต็ด ทำได้ดีในช่วงเวลาเหล่านั้น พวกเขาจบมันได้ในช่วงเวลาต่างๆ เรายอมรับมัน แต่นั่นก็ถือว่ามากไป แม้ว่าผมจะเกลียดความพ่ายแพ้ แต่ทุกคนก็มีเวลาแค่ 30 นาทีเท่านั้น สำหรับบางคนก็ซ้อมแค่ 3 วัน"


"แต่นั่นคือชีวิตของนักฟุตบอลอาชีพ ตอนนี้เราสามารถทำงานกับสิ่งนั้น และจะทำงานกับมัน เราน่าจะยิงประตูตีเสมอได้หลังจากโดนไปก่อน 4 นาที ผมรู้ว่าฟุตบอลคือเรื่องของผลการแข่งขัน และเราก็ทำทุกอย่างเพื่อสิ่งนั้น แน่นอนว่าเราอยากจะโชว์ให้ผู้คนที่นี่ได้เห็นประตูบ้าง มันมีโอกาสอยู่ เราไม่ได้ใช้มัน และมันก็แค่นั้นเอง"