รัสเซีย,ศาลกีฬาโลก,แบน

รัสเซีย,ศาลกีฬาโลก,แบน

"รัสเซีย" จ๋อยศาลกีฬาโลกปัดอุทธรณ์โทษแบนจากฟีฟ่า

blog

จำนวนเข้าชม 635 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


"หมีขาว" รัสเซีย ยังคงถูกแบนในการแข่งขันฟุตบอลทุกระดับต่อไป เนื่องจาก ศาลกีฬาโลก ได้ปฏิเสธคำร้องที่ได้มีการยื่นเรื่องขออุทธรณ์เข้ามานั่นเอง


ก่อนหน้านี้ ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ได้สั่งห้ามทีมลูกหนังจากรัสเซียมีส่วนร่วมกับเกมฟาดแข้งในทุกรายการ โดยเป็นผลพ่วงมาจากกองทัพ "หมีขาว" ยกทัพบุกไปรุกรานดินแดนยูเครนมานานหลายเดือนแล้ว


ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลรัสเซีย และอีก 4 ทีมลูกหนังจากดินแดน "หมีขาว" ได้แก่ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก, พีเอฟซี โซชี่, ซีเอสเคเอ มอสโก, และ ดินาโม มอสโก ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก เพื่อให้มีการยกเลิกคำสั่งแบน และจะได้ร่วมฟาดแข้งในศึกลูกหนังสโมสรยุโรปในช่วงฤดูกาลใหม่ 2022/2023 แต่สุดท้ายกลับไม่เป็นไปตามที่หวังเอาไว้


"คณะกรรมการพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นเรื่องโชคร้ายที่การปฏิบัติการทางทหารในยูเครน แม้ว่าทีมชาติ, สโมสร และผู้เล่นรัสเซียจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้ ฟีฟ่า และ ยูฟ่า สั่งลงโทษให้เกิดผลร้ายต่อวงการฟุตบอลรัสเซียไปด้วย" ศาลกีฬาโลกออกแถลงการณ์


"แต่ในมุมมองของคณะกรรมการเห็นว่าผลกระทบดังกล่าวเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อรักษาความปลอดภัย และความเป็นระเบียบของการแข่งขันฟุตบอลทั่วโลกเอาไว้"