แอนโธนี่ เอลังก้า,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,เอริค เทน ฮาก

แอนโธนี่ เอลังก้า,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,เอริค เทน ฮาก

"เอลังก้า" ชี้เทนฮากช่วยแข้งผีฟิตกว่ายุครังนิค

blog

จำนวนเข้าชม 433 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


แอนโธนี่ เอลังก้า ปีกดาวรุ่งทีมชาติสวีเดนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากชม เอริค เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ช่วยให้นักเตะมีความฟิตมากกว่าในยุคของ ราล์ฟ รังนิค โค้ชคนก่อน


ทั้งนี้ เอริค เทน ฮาก ได้ให้นักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฝึกซ้อมแบบเน้นเรื่องความฟิตเป็นพิเศษ เพื่อจะได้วิ่งเพรสซิ่งได้ทั้งสนามคล้ายๆ กับปรัชญาการทำทีมของ ราล์ฟ รังนิค โดย แอนโธนี่ เอลังก้า ยอมรับว่ากุนซือคนใหม่มีส่วนให้ผู้เล่นทุกคนฟิตกว่าเมื่อช่วงฤดูกาลที่แล้ว จึงพร้อมวิ่งเพื่อทีมตามแท็กติกที่วางเอาไว้อย่างแน่นอน  


"เรารู้ว่าเราไม่ฟิตเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมคิดว่าเราฟิตมากขึ้นกว่าเดิมในซีซั่นนี้ ทุกคนพร้อมวิ่งเพื่อทีม วิ่งทั้งตอนที่มีบอล และตอนที่ไม่มีบอลด้วย" เอลังก้า กล่าว


"องค์ประกอบของการวิ่ง และการเพรสซิ่งมีความสำคัญมาก นั่นคือหนึ่งในสิ่งที่ผู้จัดการทีมนำเข้ามาสู่ทีม ผมรู้สึกว่าทั้งทีมสามารถเพรสซิ่งพร้อมกันได้ เพราะว่าทั้งหมดอยู่ที่เรื่องของใจด้วย ถ้าคุณพร้อมที่จะทำ คุณทำมันได้แน่ๆ มันคือสไตล์การเล่นแบบใหม่ของเรา ตอนนี้มันแตกต่างไปจากเดิมแล้ว"


"ผมรู้สึกว่าทุกคนต้องการสร้างความประทับใจ โดยเฉพาะเมื่อเรามีผู้จัดการทีมคนใหม่ และสไตล์การเล่นแบบใหม่ มันสำคัญที่ทุกคนจะต้องพยายามทำผลงานออกมาให้น่าประทับใจตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น"