เจอร์เกน คลอปป์,ดาร์วิน นูนเญซ,ลิเวอร์พูล

เจอร์เกน คลอปป์,ดาร์วิน นูนเญซ,ลิเวอร์พูล

คลอปป์ชี้ "นูนเญซ" เหมา4ตุงช่วยกลบเสียงวิจารณ์

blog

จำนวนเข้าชม 446 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มั่นใจว่า ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าตัวใหม่จะกลบเสียงวิจารณ์ได้แน่ หลังโชว์ฟอร์มสุดเฉียบเหมายิงคนเดียว 4 ประตูในเกมอุ่นแข้งนัดบุกไปถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก 5-0


ทั้งนี้ ดาร์วิน นูนเญซ ย้ายมาจาก เบนฟิก้า ด้วยค่าตัวเป็นสถิติแพงที่สุดของ ลิเวอร์พูล สูงถึง 85 ล้านปอนด์ ทำให้กุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ชี้ว่าดาวเตะทีมชาติอุรุกวัยจะต้องเผชิญน้ากับความกดดันอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ทุกอย่างจะดีขึ้นไปตามผลงานในสนามอย่างแน่นอน  

 

นอกจากนี้ คลอปป์ ได้เอ่ยปากชม โมฮาเม็ด ซาล่าห์ ดาวเตะทีมชาตอียิปต์ที่แสดงสปิริตด้วยการหลีกทางให้เพื่อนร่วมทีมคนใหม่รับหน้าที่สังหารจุดโทษด้วย 


"เราคิดมาตลอดว่าถ้าจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อซื้อผู้เล่นมาแล้วเขาจะไม่รู้สึกถึงความกดดัน พวกเขาทุกคนเป็นมนุษย์ธรรมดา และเมื่อการสัมผัสบอลแรกไม่เพอร์เฟ็ค พวกเขาจะถูกวิจารณ์ทันที" คลอปป์ กล่าว


"ผู้เล่นยุคนี้อ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ฉลาดนัก แต่พวกเขาก็ทำ และไม่ทันไรก็เข้าร่วมการถกเถียง หรืออะไรทำนองนั้น แน่นอนว่าฟอร์มในนัดนี้ คือวิธีที่ดีที่สุดในการหยุดคำวิจารณ์ทั้งหมด"


"เขาเป็นกองหน้าแบบที่เราไม่มี และไม่เคยมี แต่เขาเป็นผู้เล่นที่ดีมากๆ ผมไม่รู้ว่าสัญญาใหม่ของ โม มีเงื่อนไขให้เขาใจกว้างสุดๆ แบบนี้ด้วยหรือเปล่า เขาให้ ดาร์วิน ยิงจุดโทษ และนั่นเหมือนเป็นการปลดปล่อยเขาเลย"