จอร์จินโญ่,เชลซี,คาลิดู คูลิบาลี่

จอร์จินโญ่,เชลซี,คาลิดู คูลิบาลี่

จอร์จินโญ่มั่นใจ "คูลิบาลี่" พร้อมคุมแนวรับเชลซีแทนรูดิเกอร์

blog

จำนวนเข้าชม 549 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


จอร์จินโญ่ กองกลางทีมชาติอิตาลีของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดเผยว่าเป็นคนชักชวนให้ คาลิดู คูลิบาลี่ กองหลังทีมชาติเซเนกัลย้ายมาเล่นร่วมทีมเดียวกันอีกครั้ง เพราะว่าเป็นเพื่อนเก่าตอนสมัยที่ค้าแข้งกับ นาโปลี ด้วยกันมาก่อน  


ทั้งนี้ เชลซี ได้ลงทุนคว้า คาลิดู คูลิบาลี่ มาจาก นาโปลี ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ ทำให้ จอร์จินโญ่ มั่นใจว่า คาลิดู คูลิบาลี่ สามารถทดแทนการจากไปของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังทีมชาติเยอรมนีที่ย้ายไปซบ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ได้อย่างแน่นอน   


"ผมเริ่มชวนเขาตั้งแต่ปีที่แล้ว ผมมีส่วนมากๆ พวกเรามักจะคุยเล่นๆ กันว่ามาเล่นด้วยกันอีกครั้งดีกว่า หลังจากนั้นพวกเราเห็นว่ามันกำลังจะเกิดขึ้นจริงๆ เราก็เริ่มเห็นว่าบางทีมันอาจไม่ใช่เรื่องตลกอีกต่อไป พวกเราเริ่มจะคุยจริงจังกันมากขึ้น" จอร์จินโญ่ กล่าว


"ผมกดดันเขาเลย ผมพูดประมาณว่ามาเล่นที่ เชลซี ด้วยกันได้แล้ว และเขาก็ตอบว่าเขาก็อยากมาเหมือนกัน ผมจึงบอกไปว่ามาได้แล้ว เพื่อที่จะได้แชร์ห้องแต่งตัวด้วยกันอีกครั้ง"


"ผมคิดว่าเขาแทนได้นะ ผมมองว่าเขาเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด และก่อนจบซีซั่นที่แล้วชื่อแรกที่ผมเสนอไปคือ คาลิดู คูลิบาลี่ เพราะว่าเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ เขาเป็นคนที่ดีมากๆ และให้อะไรหลายอย่างกับทีมได้แน่ๆ"