อาร์เซนอล,เอดู

อาร์เซนอล,เอดู

"เอดู" ฟุ้งแผนสร้างปืนยุคใหม่ไม่ได้หยุดแค่ท็อปโฟร์

blog

จำนวนเข้าชม 393 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


เอดู ผู้อำนวยการเทคนิคของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ได้เอ่ยปากเล่าเรื่องแผนการสร้างทีมยุคใหม่ โดยมุ่งเน้นไปที่การทำสัญญากับผู้เล่นดาวรุ่งอนาคตไกล และไม่ได้มีเป้าหมายเพียงแค่ลุ้นแย่งพื้นที่ท็อปโฟร์ใน 4 อันดับแรกบนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกเท่านั้น


ทั้งนี้ อาร์เซนอล ได้ลงทุนสร้างทีมยุคใหม่แบบต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามแผนงานระยะยาวถึง 5 ปีของ เอดู นั่นเอง หลังจากที่ยอมสูญเสียเงินเพื่อโละพวกนักเตะอายุเยอะที่ทำผลงานไม่คุ้มค่าเหนื่อยก้อนใหญ่ เพื่อเปิดทางให้พวกแข้งเด็กได้ลงสนามด้วยความมุ่งมั่นไปเลยดีกว่า   


"ถ้าคุณสร้างผลงานออกมาได้ดี ค่าเหนื่อยที่สูงๆ จะไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าผู้เล่นอายุเกิน 26 ปีรับค่าเหนื่อยสูง แต่ทำผลงานออกมาไม่ดี เขาจะฆ่าคุณได้ด้วยเช่นกัน" เอดู กล่าว


"ในอดีตเรามีนักเตะในลักษณะแบบนี้กี่คน ผมคิดว่ามากถึง 80% ของทีมเลย เราพยายามหลีกเลี่ยงปัญหาในห้องแต่งตัวอีกหนึ่งปี แม้จะต้องกำจัดปัญหาออกไปแก้ปัญหา เพราะผู้เล่นคนนั้นกำลังปิดกั้นโอกาสของผู้เล่นอีกคนอยู่"


"อาร์เซนอล ไม่ได้สร้างมาเพื่อแย่งชิงอันดับ 4 ผมรับเรื่องแบบนี้ไม่ได้อยู่แล้ว นั่นคือเหตุผลที่ผมเจ็บปวดมากตอนที่ย้ายเข้ามาทำงานที่นี่ใหม่ๆ ตอนนี้เรากำลังเปลี่ยนแปลง เรากำลังใส่แนวความคิดที่ดีเข้าสู่ทีมกันต่อไป"