ลุค ชอว์,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,เอริค เทน ฮาก

ลุค ชอว์,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,เอริค เทน ฮาก

สื่อชี้เป้า "ชอว์" แหกกฎเทนฮากเจอสั่งดร็อปเกมปรีซีซั่น

blog

จำนวนเข้าชม 543 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเจอสั่งดร็อปในเกมอุ่นแข้งช่วงปรีซีซั่นด้วยข้อหาไร้วินัย เพราะแหกกฎสุดเข้มของกุนซือ เอริค เทน ฮาก นั่นเอง 


The Athletic สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า เอริค เทน ฮาก ได้โชว์ความเฮี้ยบด้วยการตัดชื่อของผู้เล่นรายหนึ่งออกจากทีมในช่วงก่อนเกมอุ่นแข้งไปเลย แม้จะไม่มีการเปิดเผยรายชื่อว่าเป็นใครกันแน่ แต่คาดว่าเป็น ลุค ชอว์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาว่ามาประชุมทีมสายถึง 2 ครั้ง


ทั้งนี้สื่ออังกฤษได้ระบุว่าแบ็กซ้ายวัย 26 ปีเป็นผู้ต้องสงสัยในเรื่องดังกล่าวมากที่สุด เพราะถูกดร็อปเป็นตัวสำรองแบบไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นัดเดียวในเกมอุ่นแข้งนัดที่ชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1 ที่ประเทศออสเตรเลีย ทั้งๆ ที่ไม่มีข่าวว่าได้รับบาดเจ็บเลยด้วยซ้ำ และได้ลงออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในช่วงก่อนหน้านั้นถึง 2 เกมเลยด้วย


ส่วนในรายของ มาร์คัส แรชฟอร์ด มีชื่อเป็นอีกหนึ่งผู้ต้องสงสัยด้วยเช่นกัน เพราะถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในเกมที่ชนะ เมลเบิร์น วิคตอรี่ 4-1 แต่ว่าได้ลงสนามไปยิงได้หนึ่งประตูในช่วงครึ่งหลัง และได้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมด้วย จึงน่าจะเป็นการดร็อปด้วยเหตุผลในเรื่องแท็คติกมากกว่า


ก่อนหน้านี้ เทน ฮาก ได้ออกกฎสุดเข้มเพื่อควบคุมนักเตะ "ปีศาจแดง" ในเรื่องของระเบียบวินัย รวมถึงเรื่องการฝึกซ้อม และเรื่องของโภชนาการด้วย แต่ได้เน้นย้ำในเรื่องการรักษาเวลาด้วยเช่นกัน โดยพร้อมสั่งลงโทษผู้เล่นที่ทำผิดกฎแบบไม่สนใจว่าจะเป็นใครหน้าไหนทั้งนั้น