โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,พรีเมียร์ลีก

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,พรีเมียร์ลีก

"กวาร์ดิโอล่า" แจงเหตุปล่อย3แข้งดังเพื่อให้วินทุกฝ่าย

blog

จำนวนเข้าชม 441 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


"เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยสาเหตุที่ตัดสินใจขาย 3 แข้งดังให้กับ 2 ทีมคู่แข่งในศึกพรีเมียร์ลีก เพราะอยากให้ทุกฝ่ายได้พบกับความสมหวังทั้งหมดเลย


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกลงปล่อย ราฮีม สเตอร์ลิง ย้ายไปซบ เชลซี และขาย โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ กับ กาเบรียล เชซุส ให้ย้ายไปร่วมทัพ อาร์เซนอล เพราะว่าทั้ง 3 คนดังกล่าวอยากย้ายทีมอยู่แล้ว และ "เรือใบสีฟ้า" ได้เงินค่าตัวก้อนใหญ่ด้วย ทำให้กุนซือ โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า รู้สึกพอใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าทุกฝ่ายได้บทสรุปที่ดีกันแบบถ้วนหน้า


"ตอนนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขมาก ในบางครั้งตลาดการซื้อขายก็แปลกสำหรับพวกเรา ปกติแล้วทีมเราเป็นทีมที่ซื้อมาแล้วขายไม่ค่อยได้" กวาร์ดิโอล่า กล่าว


"แต่ในซัมเมอร์นี้ด้วยเหตุผลที่ต่างกัน เราได้ขายผู้เล่นบางส่วนออกจากทีมไป ตอนนี้พวกเรามีนักเตะหน้าใหม่เข้ามาในสโมสร พวกเราแค่ต้องเดินหน้าต่อไป ผมมีความสุขอย่างมากกับ เชซุส, ซินเชนโก้ และ สเตอร์ลิง ถ้าพวกเขาต้องการที่จะอยู่ต่อ ผมก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย พวกเขาพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าปีที่แล้วพวกเขาสุดยอดมากแค่ไหน"


"แต่ในบางครั้งนักเตะต้องการมากกว่านี้ และสโมสรคิดว่ามันคงถึงเวลาแล้ว เชลซี และอาร์เซนอล ยื่นข้อเสนอที่พวกเราพึงพอใจ และการพูดคุยก็เป็นไปได้ด้วยดี ผมคิดว่ามันดีสำหรับทั้งสองฝ่ายเลยด้วย"