เออร์ลิ่ง ฮาลันด์,ลิเวอร์พูล,เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์,ลิเวอร์พูล,เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

ฟานไดค์ชี้ "ฮาลันด์" คือฝันร้ายของแนวรับพรีเมียร์ลีก

blog

จำนวนเข้าชม 451 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังคงเชื่อมั่นในฝีเท้าของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าคนใหม่ของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และพร้อมเป็นฝันร้ายของบรรดากองหลังในศึกพรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอน


ทั้งนี้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เพิ่งโชว์ฟอร์มไม่ออกในศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ นัดที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นฝ่ายแพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 และลพาดโอกาสยิงประตูหลายครั้งเลยด้วย แต่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ยังคงยกย่องให้เป็นกองหน้าสุดครบเครื่อง จึงอย่าคิดตัดสินผลงานทั้งหมดจากเกมนัดเดียวเท่านั้น


"เขาจะทำให้กองหลังในอังกฤษต้องเจอกับฝันร้าย เขาตรงไปตรงมา มีทุกอย่าง โหม่งได้ มีความไว แต่เราก็จัดการกับเขาได้ เขามีโอกาส 1 หรือ 2 ครั้งเห็นจะได้ นอกเหนือจากนั้นเราทำได้ดีกว่า" ฟาน ไดจ์ค กล่าว


"เรามุ่งมั่นเหมือนเดิมเสมอ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์หน้าคนไหน เห็นได้ชัดว่าเขาเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพที่พร้อมจะทำให้เหล่ากองหลังต้องเจอกับงานที่ยากลำบาก ผมจะไม่แนะนำอะไรเขามากเกินไป แต่แน่นอนว่าเขารู้ดีอยู่แล้วว่าจะต้องโฟกัสแค่เกมของตัวเอง ไม่ไปสนใจคำพูดของคนอื่น"


"มีแรงกดดันต่อตัวผู้เล่นที่ย้ายเข้ามาด้วยราคาสูงๆ แต่อะไรที่คุณพอจะทำได้ คุณต้องโชว์ผลงานออกมาให้ดี ให้สมกับค่าตัวที่สโมสรจ่ายไป คุณแค่ต้องมุ่งมั่นทำงาน ในเคสของเขาต้องพยายามยิงให้ได้ และให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ มันก็เหมือนกับกรณีของ ดาร์วิน นูนเญซ ด้วยเช่นกัน"