ดาร์วิน นูนเญซ,ลิเวอร์พูล,โมฮาเม็ด ซ่าล่าห์

ดาร์วิน นูนเญซ,ลิเวอร์พูล,โมฮาเม็ด ซ่าล่าห์

"นูนเญซ" ยอมรับสุดกดดันได้ซ่าล่าห์เป็นที่ปรึกษาเรื่องปรับตัว

blog

จำนวนเข้าชม 526 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าคนใหม่ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าต้องแบกรับความกดดันจากการลงเล่นให้สโมสรที่ยิ่งใหญ่แบบสุดๆ ไปเลย แต่ว่าได้ โมฮาเม็ด ซ่าล่าห์ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์เป็นที่ปรึกษาเรื่องการปรับตัว จึงสามารถเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้แล้ว


ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ยอมทุ่มเงินเป็นสถิติแพงที่สุดของสโมสร เพื่อคว้า ดาร์วิน นูนเญซ มาจาก เบนเฟิก้า ด้วยมูลค่าสูงถึง 85 ล้านปอนด์ แม้จะถูกโจมตีเรื่องฟอร์มการเล่นที่ทำผิดพลาดแบบง่ายๆ ในช่วงแรกๆ แต่เพิ่งสยบเสียงวิจารณ์ด้วยการยิงได้หนึ่งประตูในนัดที่ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 พร้อมกับคว้าแชมป์คอมมูนิตี้ ชิดล์ ได้สำเร็จ      


"ในช่วงสัปดาห์แรกผมรู้สึกประหม่ามากๆ ทำให้ผมพลาดแม้กระทั่งการผ่านบอลง่ายๆ มันเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะทำความคุ้นเคยกับทีมในช่วงแรก" นูนเญซ กล่าว


"แต่เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายขึ้น ผมได้คุยกับ ซาล่าห์ ซึ่งช่วยผมได้มากเลย จากนั้นก็ได้คุยกับพวกนักเตะชาวบราซิเลี่ยน และได้คุยกับ หลุยส์ ดิอาซ ที่เพิ่งย้ายเข้ามาไม่นาน"


มันเรื่องที่ยากมากจริงๆ ที่จะไม่ให้ตัวเองรู้สึกดดันจากการได้เข้ามาอยู่กับทีมใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล ผู้จัดการทีมคุยกับผมเยอะมาก เขาพยายามผลักดันผมไปข้างหน้าเสมอ และผมต้องการตอบแทนความไว้วางใจนั้นในสนามด้วย"