ริโอ เฟอร์ดินานด์,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ลิเวอร์พูล

ริโอ เฟอร์ดินานด์,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ลิเวอร์พูล

"เฟอร์ดินานด์" ฟันธงเรือใบซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกเหนือหงส์

blog

จำนวนเข้าชม 494 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังทีมชาติอังกฤษของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำนายว่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเข้าป้ายแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2022/2023 เหนือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ซึ่งจะรั้งอันดับ 2 อีกครั้ง


ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมต้นสังกัดเก่าของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ มีลุ้นเกาะกลุ่มท็อปโฟร์ใน 4 อันดับแรกได้เลย และมองว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี น่าจะชวดคว้าโควตาไปโชว์ฝีเท้าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกต่างหาก 

 

"ผมคิดว่า ซิตี้ จะเป็นทีมที่แพ้ยากอีกครั้ง พวกเขาเสริมความแข็งแกร่งกันอีกหน พวกเขาได้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เข้ามา และได้ คัลวิน ฟิลลิปส์ ด้วย" เฟอร์ดินานด์ กล่าว


"ถูกต้องที่พวกเขาเสีย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ออกไป แต่พวกเขามีขุมกำลังเชิงลึกเหมือนเดิม และนักเตะก็สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง พวกเขามีประสบการณ์ในการเอาชนะอีกต่างหาก ส่วน ลิเวอร์พูล จะกดดันพวกเขาอย่างหนักอีกรอบ"


"อันดับรองลงมาจาก 2 ทีมที่จะลุ้นแชมป์ลีกนั้นคือ เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ สเปอร์ส และอาจมี อาร์เซน่อล ซึ่งพร้อมแย่งอันดับ 3 และอันดับ 4  ผมคิดว่ามันจะเป็นการแข่งขันที่สุดยอดด้วยเช่นเดียวกัน"


ผมคิดว่า 6 อันดับแรกในกลุ่มท็อปซิกซ์ จะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ อาร์เซน่อล"