แกรม ซูเนสส์,ลิซานโดร มาร์ติเนซ,แมนยู

แกรม ซูเนสส์,ลิซานโดร มาร์ติเนซ,แมนยู

ตำนานหงส์ชี้ "มาร์ติเนซ" ตัวเล็กไปไม่รอดในพรีเมียร์ลีก

blog

จำนวนเข้าชม 530 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


"ซูอี้" แกรม ซูเนสส์ ตำนานแข้ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แสดงความคิดเห็นว่า ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลัง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีจุดอ่อนเรื่องความสูง จึงไม่น่าจะประสบความสำเร็จในศึกพรีเมียร์ลีก


ทั้งนี้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ยังคงถูกโจมตีในเรื่องของการเป็นกองหลังตัวเล็ก แม้จะทำผลงานในช่วง 2 เกมหลังสุดได้ดีมากเลยก็ตาม โดย แกรม ซูเนสส์ เชื่อว่าดาวเตะวัย 24 ปีจะต้องเผยจุดอ่อนออกมาให้เห็นในเร็วๆ นี้   


"มาร์ติเนซ เจอเรื่องท้าทายจากเรื่องของความสูง ผมอยู่ในวงการฟุตบอลมานาน และผมยังนึกไม่ออกว่ามีใครบ้างที่ขนาดตัวเท่าเขาแล้วประสบความสำเร็จในพรีเมียร์ลีก" ซูเนสส์ กล่าว


"ผมคิดว่าเขาจะถูกทดสอบอย่างหนัก และจะถูกเปิดเผยจุดอ่อนในอนาคต ลองนึกภาพเขาเจอ ฮาลันด์, นูนเญซ หรือ มิโตรวิช มันจะกลายเป็นคนละเรื่องกันเลย"


"มาร์ติเนซ ไม่มีจุดเด่นที่ชัดเจน ผมอาจบอกได้ว่าเขาคล่องแคล่วและดุดัน แต่มีอีกอย่างที่ผมไม่ชอบเกี่ยวกับ มาร์ติเนซ คือเขาชอบทิ้งตัวล้มลงพื้นง่ายเกินไป นั่นไม่ใช่สัญญาณที่ดีสำหรับกองหลัง"


"กองหลังที่เล่นแบบฉลาดๆ จะยืนบนพื้นอย่างมั่นคง และใช้การอ่านเกม พวกเขาจะอยู่ตรงนั้นแล้วคอยดักจังหวะ ถ้าคุณพุ่งสกัดอยู่ตลอดเวลา แปลว่าคุณไม่อ่านเกม และไม่ใช่แค่กองหน้าอย่างเดียว เขาต้องรับมือจังหวะเซตพีซด้วยเช่นกัน"