เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,บอร์นมัธ

เจอร์เกน คลอปป์,ลิเวอร์พูล,บอร์นมัธ

เผยสถิติ "คลอปป์" ทำให้กุนซือตกงานมาแล้ว6คน

blog

จำนวนเข้าชม 513 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กลายเป็นโค้ชจอมเชือดไปเสียแล้ว หากดูจากสถิติที่เคยทำให้กุนซือตกงานมาแล้วถึง 6 คนในช่วงหลังพ่ายแพ้ให้กับทีมของโค้ชชาวเยอรมันนั่นเอง


ทั้งนี้ สกอตต์ ปาร์เกอร์ คือเหยื่อรายล่าสุดเป็นคนที่ 6 ที่ต้องโดนเด้งจากตำแหน่ง หลังนำทัพ บอร์นมัธ พลาดท่าแพ้ลูกทีมของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ด้วยสกอร์แบบขาดลอยถึง 0-9 เลยทีเดียว


ก่อนหน้านี้มีกุนซือถึง 5 คนที่ต้องโดนไล่ออกจากตำแหน่งในช่วงหลังจบเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่เป็นฝ่ายแพ้ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทัพของ คลอปป์ ตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา


ไล่ตั้งแต่ ฟรานเชสโก กุยโดลิน อดีตกุนซือ สวอนซี เป็นรายแรกในช่วงหลังจบเกมนัดที่เเพ้ ลิเวอร์พูล 1-2 เมื่อปี 2016 ส่วนคนที่ 2 คือ สลาเวน บิลิช อดีตกุนซือ เวสต์แฮม ในช่วงหลังจบเกมนัดที่เเพ้ ลิเวอร์พูล 1-4 เมื่อปี 2017


ไปต่อกันที่รายที่ 3 นั่นก็คือ สลาวิซา โยคาโนวิช อดีตกุนซือ ฟูแล่ม ในช่วงหลังจบเกมนัดที่เเพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 เมื่อปี 2018 ตามมาด้วย โจเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นรายที่ 4 ในช่วงหลังจบเกมนัดที่เเพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 เมื่อปี 2018 และ มาร์โก ซิลวา อดีตกุนซือ เอฟเวอร์ตัน เป็นรายที่ 5 ในช่วงหลังจบเกมนัดที่เเพ้ ลิเวอร์พูล 2-5 เมื่อปี 2019