อันโตนิโอ คอนเต้,สเปอร์,แมนยู,เชลซี

อันโตนิโอ คอนเต้,สเปอร์,แมนยู,เชลซี

"คอนเต้" ยอมรับไก่เป็นรองอำนาจเงินของผี-เชลซี

blog

จำนวนเข้าชม 526 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ทอตแน่ม ฮอทสเปอร์ ยอมรับว่าทีมของเขาเป็นรอง 2 ทีมคู่แข่งร่วมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก นั่นก็คือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในเรื่องของอำนาจเงินตราอย่างเห็นได้ชัดเลย


เพราะว่าทั้งสองทีมดังกล่าวสามารถทุ่มเงินซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพได้ในช่วงก่อนปิดตลาด เพื่อให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาตรงจุดต่างๆ ได้เลย ซึ่งตรงข้ามกับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ที่ได้เสริมทัพแบบเป็นไปตามแผนการที่วางเอาไว้ ทำให้กุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ มองว่าทั้งสองทีมมีความได้เปรียบในเรื่องของสถานะการเงินเป็นอย่างมากเลยด้วย   


"เอาตรงๆ เลย หากคุณเซ็นสัญญานักเตะราคา 100 ล้านปอนด์ หรือ 80 ล้านปอนด์ในวันสุดท้ายของตลาด คุณจะได้เปรียบเยอะมากๆ เพราะมันหมายความว่าคุณกำลังเซ็นสัญญานักเตะระดับท็อป คุณเข้าใจใช่ไหม?" คอนเต้ กล่าว


"คุณสามารถเซ็นสัญญานักเตะแบบฟรีๆ หรือยืมตัวมาได้เหมือนกัน แต่มันคือสถานการณ์ที่ไม่เหมือนกัน ผมอยากพูดให้ชัดไปเลย ผมคิดว่าเราทำในสิ่งที่เราสามารถทำได้ และในช่วงเวลาที่เหมาะสมตามวิสัยทัศน์ในเรื่องเงินที่ใช้จ่ายไปแล้ว"


"ผมขอย้ำเอาไว้เลยว่าเรากำลังจะเดินหน้าไปบนเส้นทางที่เหมาะสมจากการที่สโมสรได้ลงทุนในเรื่องของการจ่ายเงินซื้อนักเตะไปแล้ว เราได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง แต่ถ้าหากมีใครคิดว่าเราทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ เราคิดว่ายังห่างไกลจากพวกเขาอยู่มากๆ เลย"