แฮร์รี่ เคน,สเปอร์,เธียร์รี่ อองรี

แฮร์รี่ เคน,สเปอร์,เธียร์รี่ อองรี

"เคน" เทียบชั้นอองรียึดสถิติดาวยิงลอนดอนดาร์บี้

blog

จำนวนเข้าชม 480 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เทียบรัศมี เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ในฐานะดาวยิงแห่งศึกลอนดอนดาร์บี้ร่วมกันไปเลย


ก่อนหน้านี้ เธียร์รี่ อองรี ได้สร้างสถิติยิงประตูให้ อาร์เซนอล ในยามเผชิญหน้ากับบรรดาทีมคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนจากเกมฟาดแข้งพรีเมียร์ลีกได้มากถึง 43 ลูก แต่ตอนนี้ แฮร์รี่ เคน จัดการยิงเทียบเท่าได้แล้ว


ทั้งนี้กองหน้าวัย 29 เพิ่งยิงได้หนึ่งประตูให้ "ไก่เดือยทอง" เปิดบ้านเฉือนชนะ ฟูแล่ม 2-1 นั่นเอง และมีโอกาสแซงหน้าผลงานของ อองรี เพื่อก้าวเท้าขึ้นไปเป็นเจ้าของสถิตินี้แบบเดี่ยวๆ ได้ทุกเมื่อเลยด้วย


นอกจากนี้ เคน ยังได้ก้าวเท้าขึ้นไปยึดอันดับ 3 บนทำเนียบดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของศึกพรีเมียร์ลีกแบบเดี่ยวๆ ได้แล้วด้วย เพราะแซงหน้าผลงานของ แอนดี้ โคล อดีตกองหน้าชื่อดังของ นิวคาสเซิ่ล และ แมนชเสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งได้ฝากผลงานยิงได้ด้วยจำนวน 187 ไปแล้วนั่นเอง


อย่างไรก็ตามดาวยิงชาวเมืองผู้ดียังคงไล่ตามหลังเพียงแค่ 2 คน นั่นก็คือ เวย์น รูนีย์ ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอันดับ 2 ด้วยจำนวน 208 ประตู และอันดับ 1 ยังคงเป็นของ อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าของ แบล็คเบิร์น กับ นิวคาสเซิ่ล ด้วยจำนวน 260 ประตู