อัล์ฟ อิงเก้ ฮาลันด์,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อัล์ฟ อิงเก้ ฮาลันด์,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์,แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พ่อเผยเหตุ "ฮาลันด์" เลือกซบเรือใบเมินมาดริด

blog

จำนวนเข้าชม 425 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


อัล์ฟ อิงเก้ ฮาลันด์ พ่อของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยอดกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยสาเหตุที่ลูกชายตัดสินใจเมินข้อเสนอของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในช่วงหลังจากที่มีการพูดคุยกันแล้ว


เนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่ต้องการผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้ามากที่สุด จึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ส่วน เรอัล มาดริด ยังคงใช้งาน คาริม เบนเซม่า ดาวยิงจอมเก๋าเป็นหลัก และเกือบจะคว้า คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสเข้ามาเสริมแนวรุกอีกรายหนึ่งด้วย     

 

ทำให้กองหน้าวัย 22 ปีตอบรับข้อเสนอของ "เรือใบสีฟ้า" เพราะไม่ต้องเจอกับสถานการณ์แย่งชิงตำแหน่งกองหน้าตัวจริงมากจนเกินไป จึงสามารถมุ่งมั่นเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดได้แบบเต็มที่ และสร้างสถิติเปิดตัวในศึกพรีเมียร์ลีกได้แบบสุดเฉืยบ โดยยิงไปแล้วถึง 10 ประตูจากการลงสนามเพียง 6 เกมเท่านั้น 


"เราได้กำหนดกฎเกณฑ์แรกคือทีมไหนต้องการหมายเลข 9 และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำได้ 10 คะแนนเต็มไปเลย จึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบที่สุด" ฮาแลนด์ผู้พ่อกล่าว


"เรอัล ได้คะแนน 5 หรือ 6 จากเต็ม 10 เพราะมีแนวทางการเล่นของ คาริม เบนเซม่า ในปัจจุบัน และเราสงสัยว่าพวกเขาจะเซ็นสัญญากับ เอ็มบัปเป้ ด้วยหรือไม่"