แกรม ซูเนสส์,เอริค เทน ฮาก,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แกรม ซูเนสส์,เอริค เทน ฮาก,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ตำนานหงส์ชี้ "เทน ฮาก" เล่นเน้นผลไม่ใช่แนวทางบุกแหลกแบบผี

blog

จำนวนเข้าชม 550 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


"ซูอี้" แกรม ซูเนสส์ ตำนานกองกลาง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เอ่ยปากชม เอริค เทน ฮาก กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ลูกทีมเน้นการปฏิบัติเพื่อผลการแข่งขันตามที่ต้องการได้อย่างยอดเยี่ยม   


ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถลบล้างความผิดหวังจาก 2 นัดแรกด้วยการกลับมาคว้าชัยในศึกพรีเมียร์ลีกได้ถึง 4 เกมซ้อน แต่ แกรม ซูเนสส์ เชื่อว่ารูปแบบการเล่นของ เอริค เทน ฮาก ไม่ใช่สิ่งที่แฟนบอล "ปีศาจแดง" ต้องการในระยะยาว เพราะไม่ตรงกับแนวทางการเล่นแบบบุกแหลกที่เคยเป็นเอกลักษณ์ของสโมสรมานานแล้วนั่นเอง    


"ผมคิดว่าความพ่ายแพ้แบบที่ ยูไนเต็ด เจอใน 2 นัดแรก โดยเฉพาะเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด อาจเหมือนเป็นการปลุก เทน ฮาก ให้เจอกับความจริง" ซูเนสส์ กล่าว


"แต่หลังจาก 2 นัดแรก เขาอาจเปลี่ยนวิธีคิด และผมคิดว่าทีมของเขาได้เริ่มต้นใหม่ เพราะตอนนี้พวกเขาเก็บผลการแข่งขันได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมากๆ"


"ตอนนี้พวกเขาใช้วิธีคิดด้วยการเล่นแบบระวังตัว และเน้นปฏิบัติได้จริงไว้ก่อน และมันก็เวิร์คสำหรับพวกเขาด้วย แต่ยังไม่ใช่วิธีการเล่นแบบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"


"ปัญหาคือนี่จะเป็นวิธีที่ เทน ฮาก ต้องการเล่นในระยะยาวหรือไม่ และเป็นวิธีการเล่นที่แฟนบอลของ ยูไนเต็ด ต้องการหรือไม่ ผมคิดว่าไม่อย่างแน่นอน"