สตีเฟ่น จาง,อินเตอร์ มิลาน

สตีเฟ่น จาง,อินเตอร์ มิลาน

สื่อเผยขาใหญ่เร่ขาย "งูใหญ่" ให้กับเจ้าของทีมยัดห่วง

blog

จำนวนเข้าชม 448 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


สตีเฟ่น จาง ประธานสโมสร "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ตกเป็นข่าวได้เดินทางไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเสนอขายกิจการให้กับ วิเวก รานาดิเว เจ้าของทีมยัดห่วง ซาคราเมนโต้ คิงส์ ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ  


Calciomercarto สื่ออิตาลีรายงานว่า กลุ่มทุนซูหนิง พร้อมพิจารณาขาย อินเตอร์ มิลาน โดยตั้งราคาเอาไว้สูงถึง 1.2 พันล้านยูโร และมอบหมายให้ โกลด์แมน แซคส์ ธนาคารยักษ์ใหญ่ช่วยมองหาคนซื้อให้ด้วย


เนื่องจาก กลุ่มทุนซูหนิง มีปัญหาเรื่องการเงินตั้งแต่ตอนที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเหลือเวลาอีก 20 เดือนที่จะครบกำหนดจ่ายเงิน 275 ล้านยูโร ซึ่งได้กู้มาจากกลุ่มทุนของสหรัฐอเมริกา แถมยังต้อวจ่ายดอกเบี้ยสูงถึง 12% เลยทีเดียว  


สำหรับ รานาดิเว่ ถือกำเนิดที่อินเดีย และได้รับสัญชาติเป็นชาวอเมริกัน โดยร่ำรวยจากการประกอบธุรกิจซอฟท์แวร์ หลังจากนั้นได้เข้าสู่วงการกีฬาเมื่อปี 2010 ด้วยการเข้าเป็นเจ้าของทีม โกลเด้น สเตทส์ วอร์ริเออร์ ร่วมกับนักธุรกิจอีกหลายคน


ก่อนหน้านี้มหาเศรษฐีวัย 64 ปีเคยตกเป็นข่าวสนใจเทคโอเวอร์สโมสร "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ด้วยเช่นกัน แต่สุดท้ายกลายเป็นกลุ่มทุน เรด เบิร์ด ได้เข้าไปครอบครองจากการจ่ายเงินซื้อด้วยมูลค่าสูงถึง 1.2 พันล้านยูโร