ริโอ เฟอร์ดินานด์,โธมัส ทูเคิ่ล,ท็อดด์ โบห์ลี่

ริโอ เฟอร์ดินานด์,โธมัส ทูเคิ่ล,ท็อดด์ โบห์ลี่

ริโอเผย "ทูเคิ่ล" จวกเจ้าของเชลซีล้วงลูกอยากให้ใช้แผน4-4-3

blog

จำนวนเข้าชม 561 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งตอนนี้ได้สวมเป็นนักวิจารณ์เกมลูกหนังเปิดเผยว่า โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ได้เอ่ยปากจวก ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของสโมสรเป็นจอมล้วงลูก เพราะก้าวก่ายการทำงานของผู้จัดการทีมมากเกินไป


ทั้งนี้อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษได้บอกเล่าว่ามีโอกาสได้พูดคุยกับ โธมัส ทูเคิ่ล ในช่วงก่อนจะโดน เชลซี ปลดออกจากตำแหน่งกุนซือ โดยโค้ชชาวเยอรมันเปิดเผยว่าเจ้าของสโมสรได้ร่างแผนการเล่นแบบ 4-4-3 ซึ่งบ่งบอกได้ว่าเขาดความรู้ใจในเกมลูกหนัง และพยายามจัดทีมลงสนามด้วยตัวเองด้วย     


"มันคือเรื่องใหญ่ที่ผู้จัดการทีมถูกไล่ออก และมันก็เกิดขึ้นแล้ว ผมมีโอกาสพบกับเขา และได้สัมภาษณ์ไม่กี่วันก่อนหน้าจะเกิดเรื่อง เราคุยกันเกี่ยวกับเชลซี วิธีจัดการกับโครงสร้าง และแผนการในอนาคต" ริโอ กล่าว


"มันบ้ามากจริงๆ เหลือเชื่อมากๆ ตอนที่ได้ยินข่าว เพราะจากดูจากวิธีที่เขาคุยกับผมทั้งในและนอกจอ มันเหมือนเขาภูมิใจมากๆ ที่ได้ทำงานอยู่ที่นั่น"


"จากสิ่งที่ผมได้คุยมา ทูเคิ่ล และทีมงานไม่เคยต้องทำงานมีส่วนร่วมกับเจ้าของทีมมากเท่านี้มาก่อนในอาชีพของพวกเขา มีมือที่ถูกยื่นเข้ามา และมันมากเกินไป เขาสนใจในสิ่งที่ควรปล่อยให้ผู้จัดการทีมทำดีกว่า"