มานูเอล อาคานยี่,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ดอร์ทมุนด์

มานูเอล อาคานยี่,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,ดอร์ทมุนด์

"อาคานยี่" เปิดศึกดอร์ทมุนด์ดูแลสุดห่วยก่อนย้าย

blog

จำนวนเข้าชม 586 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


มานูเอล อาคานยี่ กองหลังทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดศึกใส่ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยการจวกทีมต้นสังกัดเก่าว่าปฏิบัติกับเขาในช่วงก่อนย้ายทีมได้แบบย่ำแย่เหลือเกิน


ก่อนหน้านี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตัดสินใจดร็อป มานูเอล อาคานยี่ เป็นตัวสำรองไปเลย เพราะไม่ยอมต่อสัญญาฉบับใหม่นั่นเอง ทำให้กองหลังวัย 27 ปีรู้สึกไม่พอใจทีมต้นสังกัดเก่ากล่าวหาเขาว่าเป็นคนหน้าเงิน จึงไม่อยากอยู่กับสโมสรต่อไปด้วย      


"มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่ง่ายสำหรับผม ผมเป็นส่วนหนึ่งของทีม และมีสัญญาที่ถูกต้อง ตอนนั้นผมยังคงมีสมาธิ และมีมุ่งมั่นในการฝึกซ้อม แต่การกระทำไม่ได้ถูกคำนึงถึงอีกต่อไป ผมต้องนั่งบนอัฒจันทร์ ไม่ว่าผมจะฝึกซ้อมดีแค่ไหนก็ตาม" อคานยี่ กล่าว


"ผมไม่เคยพูดเรื่องตัวเลขกับ ดอร์ทมุนด์ เลยด้วยซ้ำ มันไม่เกี่ยวกับเงินสำหรับผมเลย ผมพบว่ามันแย่มากที่ผมถูกกล่าวหาว่าไม่ยอมรับข้อเสนอใดๆ เพราะว่า ดอร์ทมุนด์ รู้ตั้งแต่แรกแล้วว่ามันไม่ใช่เรื่องเงิน แต่ผมอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลง"


ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโปรแกรมเปิดบ้านต้อนรับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คืนวันที่ 14 ก.ย.นี้ โดย 4 นักเตะ "เรือใบสีฟ้า" นั่นก็คือ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, อิลคาย กุนโดกาน, เซร์คิโอ โกเมซ และ อคานยี่ จะได้เผชิญหน้ากับทีมเก่าทั้งหมดเลยด้วย