โอเล่ กุนนาร์ โซลชา,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

เผยโชลซาเคยสะกิดผีส่องฟอร์ม "ฮาลันด์" แต่ถูกมองแค่หอกตัวใหญ่

blog

จำนวนเข้าชม 462 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


จอห์น วิค อดีตหัวหน้าแมวมอง โมลด์ เปิดเผยว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เคยติดต่อหา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อให้เดินทางมาดูฟอร์มการเล่นของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงทีมนอร์เวย์ของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ตอนสมัยที่เพิ่งแจ้งเกิดได้ไม่นานนัก


ก่อนหน้านี้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เคยลงสนามรับใช้ โมลด์ เมื่อตอนสมัยที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สวมบทเป็นกุนซืออยู่นั่นเอง แต่อดีตหัวหน้าแมวมองเปิดเผยว่า "ปีศาจแดง" ไม่ได้สนใจเลย และถูกหลายๆ สโมสร ซึ่งรวมถึง ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล มองว่าเพียงแค่กองหน้าตัวใหญ่เท่านั้นเอง   


"ผมกับ โอเล่ เข้าใจดีว่าเด็กคนนี้เก่งมาก และเราจะไม่รั้งตัวเขาเอาไว้ด้วย เขาบอกว่าจะโทรไปหา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาต้องทราบเรื่องของเด็กคนนี้" วิค เปิดเผยกับ The Athletic


"เรามีเพื่อนอยู่ที่ ยูไนเต็ด ผมเคยทำงานกับ ยูไนเต็ด อย่างใกล้ชิดในช่วงต้นยุค 2000 และคนที่ผมรู้จักส่วนใหญ่ก็ออกจากทีมไปหมดแล้ว แต่ โอเล่ ก็คือ โอเล่ ผมบอกเขาว่าให้โทรหานิคกี้ บัตต์ ซึ่งเป็นหัวหน้าอคาเดมี่ในตอนนั้น หรือใครสักคนก็ได้ เพราะเด็กคนนี้เหลือเชื่อมาก'"


"เราโทรหาตั้งแต่ก่อน เออร์ลิ่ง จะได้ลงสนามให้กับ โมลด์ อย่างสม่ำเสมอ โอเล่ โทรไปหาพวกเขา และชื่อของนักเตะไปถึงหูพวกเขาแล้ว แต่ว่าหลังจากนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำอย่างไรต่อไปบ้าง ผมไม่ทราบเลย"


"หลายๆ สโมสรในอังกฤษ รวมถึง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล เคยมีโอกาสคว้าตัวเขาได้ด้วย แต่สโมสรเหล่านั้นเห็นกองหน้าร่างใหญ่ๆ แล้วคิดว่าเป็นเพียงแค่นักเตะตัวโตๆ เท่านั้นเอง ผมไม่มีทางเข้าใจเลยว่าทำไมพวกเขาถึงมองเขาเพียงแค่นั้น"