สแตน คอลลีมอร์,ลิเวอร์พูล,เอริก เทน ฮาก

สแตน คอลลีมอร์,ลิเวอร์พูล,เอริก เทน ฮาก

อดีตหอกหงส์ชี้ "เทน ฮาก" ยังต้องพิสูจน์ฝีมือพาผีฝ่าฟันยามวิกฤติ

blog

จำนวนเข้าชม 340 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


สแตน คอลลีมอร์ อดีตกองหน้า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในช่วงทศวรรษ 90 มองว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงต้องพิสูจน์ฝีมือในยามที่ทีมเจอวิกฤติต่างๆ กันต่อไป


ทั้งนี้ เอริก เทน ฮาก ได้รับการยกย่องในช่วงหลังจากที่นำทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งๆ ที่ออกสตาร์ทในศึกพรีเมียร์ลีกด้วยความพ่ายแพ้ถึง 2 เกมซ้อน แต่ สแตน คอลลีมอร์ ชี้ว่าโค้ชชาวดัตช์ยังคงต้องพิสูจน์ตัวเองในยามที่ทีมเผชิญหน้ากับความยากลำบากในอนาคตด้วย   


"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ชัยชนะเหนือ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ถือว่าดีมากๆ" คอลลีมอร์ เขียนผ่านคอลลัมน์ใน Mirror Sport


"ประเด็นสำคัญจากเกมนี้คือ ยูไนเต็ด ต้องมีความคงเส้นคงวา พวกเขาดูย่ำแย่เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน สถานการณ์ดูเลวร้าย เทน ฮาก ดูไร้น้ำยา และเป็นเหมือนผู้จัดการทีมที่มีโอกาสโดนปลดได้เลย หากไม่ระวังตัว"


"แต่หลังจากนั้นภายในเวลาแค่ 2 สัปดาห์ เขาก็กลายเป็นอัจฉริยะด้านแทคติก พร้อมปลูกฝังความเชื่อมั่นและสร้างความมั่นใจให้ทีมได้ด้วย แน่นอนว่ามันยังไวเกินไป แต่อย่างน้อยมันก็ส่อแววให้เห็นว่าเขามีทีมที่ยืดหยุ่น และไม่ดื้อดึงสำหรับการทำงานร่วมกัน"


"แต่คำถามคือเมื่อต้องเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบากอีกครั้งในอนาคต เขาจะล้มเหลวหรือไม่ เพราะว่าเขายังไม่ได้แสดงออกถึงความเป็นอัจฉริยะเหมือนอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ เจอร์เกน คล็อปป์ ผมตั้งคำถามเดียวกันนี้กับ เกรแฮม พอตเตอร์ ซึ่งเป็นคนที่ผมชอบมากๆ ด้วยเช่นกัน"