ยาเซอร์ อัล-รูเมย์ยาน,ซาอุดิอาระเบีย,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ตระกูลเกลเซอร์

ยาเซอร์ อัล-รูเมย์ยาน,ซาอุดิอาระเบีย,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ตระกูลเกลเซอร์

กลุ่มทุนเจ้าของสาลิกาเผย "ตระกูลเกลเซอร์" เคยเสนอขายหุ้นผี

blog

จำนวนเข้าชม 378 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


ยาเซอร์ อัล-รูเมย์ยาน ผู้ดูแลกองทุน ซาอุดิอาระเบีย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟัน หรือ PIF เปิดเผยว่า ตระกูลเกลเซอร์ ในฐานะเจ้าของสโมสร "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยยื่นข้อเสนอให้เข้ามาถือหุ้นจำนวน 30% เมื่อปี 2019


ทั้งนี้ ตระกูลเกลเซอร์ ได้เสนอขายหุ้นจำนวนดังกล่าวให้กับ PIF เพื่อแลกเปลี่ยนกับเงินจำนวน 700 ล้านปอนด์ แต่ว่าได้ตอบปฏิเสธการถือหุ้นของ "ปีศาจแดง" ไปเลย เพราะว่าอยากจะลงทุนเพื่อเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลในศึกพรีเมียร์ลีกมากกว่า


ก่อนหน้านี้ โมฮัมเม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารของซาอุดิอาระเบียในฐานะผู้บริหารสูงสุดของ PIF เคยตกเป็นข่าวว่าสนใจเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ได้เป็นเจ้าของสโมสร "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล มาตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปีก่อน  


"ในสหราชอาณาจักรเคยมีทีมหนึ่งเข้ามาหาเรา โดยยื่นข้อเสนอเพื่อให้เราถือหุ้น 30% แต่เราจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการจัดการสโมสรด้วยเงิน 700 ล้านปอนด์" ผู้ดูแลกองทุน PIF กล่าว


"ทำไมผมถึงอยากจะซื้อสโมสรฟุตบอลในศึกพรีเมียร์ลีก เพราะว่ามันเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก และลีกอื่นๆ ไม่สามารถเทียบข้างได้เลย ข้อได้เปรียบของพรีเมียร์ลีกคือทั้ง 20 ทีมสามารถเอาชนะทีมที่ดีที่สุดในลีกได้ทุกเมื่อเลย"