ไมเคิ่ล โอเว่น,นิวคาสเซิ่ล,ลิเวอร์พูล

ไมเคิ่ล โอเว่น,นิวคาสเซิ่ล,ลิเวอร์พูล

"โอเว่น" ย้อนรำลึกซบสาลิกาเพื่อปูทางคืนรังหงส์

blog

จำนวนเข้าชม 408 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว


ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ย้อนรำลึกอดีตว่ายอมตกลงย้ายซบ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล เพื่อปูทางไปสู่การหวนคืนทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เหมือนอย่างที่ได้ตกลงกันเอาไว้ แต่ว่าทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผนเลย


ย้อนหลังกลับไปเมื่อปี 2004 ไมเคิ่ล โอเว่น ได้ตั้งท่าพร้อมอำลา เรอัล มาดริด เพื่อย้ายกลับไปร่วมทัพ ลิเวอร์พูล ทีมต้นสังกัดแรกในชีวิต ซึ่งเป็นไปตามที่คุยกันเอาไว้แล้วด้วย แต่ว่า "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล กลับยื่นข้อเสนอเข้ามาในราคาที่สูงกว่า


ทำให้อดีตกองหน้าชาวเมืองผู้ดียอมย้ายไปซบ นิวคาสเซิ่ล แต่มีข้อตกลงกันเอาไว้ว่า "สาลิกาดง" จะต้องยอมปล่อยให้ย้ายกลับไปร่วมทัพ "หงส์แดง" หากว่ามีข้อเสนอจากทีมเก่าในราคา 12 ล้านปอนด์ แต่สุดท้ายโชคชะตากลับไปเป็นเหมือนอย่างที่วาดหวังเอาไว้       


"ตอนที่ผมออกจาก เรอัล มาดริด ผมได้คุยกับ ลิเวอร์พูล พวกเขาต้องการซื้อผมคืน พวกเขายื่นข้อเสนอ 10 ล้านปอนด์ พวกเขาขายผมไปในราคา 8 ล้านปอนด์ โดยจะซื้อคืนที่ 10 ล้านปอนด์ และผมคิดว่าผมจะไปที่นั่น ผมจะกลับบ้าน" โอเว่น กล่าว


"ผมบอก เรอัล มาดริด ว่าผมอยากกลับไปตอนนี้ ผมได้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแล้ว แต่ผมอยากกลับไป ซึ่งคิดว่ามันเป็น ลิเวอร์พูล แต่ เปเรซ บอกว่า มันเป็น นิวคาสเซิ่ล ผมได้แต่บอกว่าอะไรนะ ผมได้รับการบอกอย่างชัดเจนโดย ลิเวอร์พูล ว่าพวกเขากำลังจะยื่นข้อเสนอ ผมจึงคิดว่าเป็นพวกเขา"


"ผมไม่โอเคเลย ผมอยากกลับไป ลิเวอร์พูล ไม่อยากไปที่อื่นแล้ว เขาบอกว่า นิวคาสเซิ่ล ยื่นข้อเสนอมา 16 ล้านปอนด์ ถ้า ลิเวอร์พูล ให้เท่านั้น คุณก็ไปที่นั่นได้ แต่ ลิเวอร์พูล บอกว่าให้ได้แค่ 10 ล้านปอนด์เท่านั้น ผมจึงต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ และลงเอยกับ นิวคาสเซิ่ล เพราะตอนนั้นฟุตบอลโลกกำลังจะมาถึงด้วย"   


"ผมตกลงกับ นิวคาสเซิ่ล เอาไว้ว่าถ้าผมยอมเซ็นสัญญากับพวกเขา ผมสามารถอยู่ที่นี่ 1 ปีก็ได้ และจากนั้นพวกเขาก็จะยอมขายผมให้ ลิเวอร์พูล ในราคา 12 ล้านปอนด์ตามที่ตกลงกันไว้ สิ่งที่บ้าก็คือหัวเข่าของผม และมันก็ไม่เคยเกิดขึ้นเลย มันชัดเจนว่าผมพยายามที่จะกลับไปที่นั่นอีกครั้ง"