เป๊ป กวาร์ดิโอล่า,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์,โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์,โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

เป๊ปเชื่อ "ฮาลันด์" พร้อมทุบสถิติซาล่าห์ยิงมากสุดในหนึ่งซีซั่น

blog

จำนวนเข้าชม 386 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

"เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มั่นใจว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์จะทำลายสถิติยิงประตูมากสุดในหนึ่งฤดูกาลของ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้อย่างแน่นอน 


ทั้งนี้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ยังคงเป็นเจ้าของสถิติยิงประตูได้มากที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีกตามระบบ 38 นัดต่อหนึ่งซีซั่นด้วยจำนวน 32 ลูกเมื่อฤดูกาล 2017/2018 ส่วนตอนนี้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยิงไปแล้ว 17 ประตูในเกมลีกสูงสุดของอังกฤษจากการลงสนามเพียง 11 นัดเท่านั้น  


"คุณไม่ต้องฉลาดเป็นกรด หากเขายังรักษาจังหวะแบบนี้ได้ต่อไป ค่าเฉลี่ยการยิงประตูในทุกนัดของเขาจะทำลายสถิติต่างๆ แน่นอน แต่ในวงการฟุตบอล บางทีคุณก็ยิงได้ และในอีกไม่กี่วันต่อมาคุณก็หยุดยิง คุณไม่มีทางรู้ได้เลย" เป๊ป กล่าว


"เขาแฮปปี้ตอนที่ทีมชนะ และไม่มีความสุขตอนที่เราไม่ชนะ กองหน้าทุกคนที่ผมเคยเห็นมาในอาชีพอย่าง ซามูเอล เอโต้, ดาบิด บีย่า, ลิโอเนล เมสซี่, เลวานดอฟสกี้, โธมัส มุลเลอร์ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ต่างมีความทะเยอทะยานที่จะยิงประตูเยอะๆ แบบไม่น่าเชื่อ"


"มันเป็นเรื่องปกติ มันต้องเป็นแบบนั้น ดอร์ทมุนด์ และช่วงเวลาที่นั่นช่วยเขา เพราะผู้จัดการทีมที่เขามี เพื่อนๆ ที่เขามี ผมหวังว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เขาจะกลายเป็นนักเตะที่เก่งขึ้นกว่านี้"