โจนาธานเดวิด

โจนาธานเดวิด

ผีมีลุ้น "เดวิด" แบะท่าซบทีมใหญ่สนใจลุยพรีเมียร์ลีก

blog

จำนวนเข้าชม 500 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นคว้า โจนาธาน เดวิด กองหน้าทีมชาติแคนาดาของ ลีลล์ เพราะได้แบะท่าพร้อมย้ายไปค้าแข้งกับทีมใหญ่ๆ และสนใจไปโชว์ฝีเท้าในศึกพรีเมียร์ลีก หรือไม่ก็ลาลีกาอยู่ด้วย


ฤดูกาลนี้ โจนาธาน เดวิด โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ โดยยิงไปแล้ว 9 ประตูจากการลงสนาม 12 เกมในทุกรายการ จึงกลายเป็นหนึ่งในนักเตะเนื้อหอมที่ได้รับความสนใจจากหลายๆ สโมสร รวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งวางแผนดึงเข้ามาเป็นตัวแทนของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หากว่าตัดสินใจย้ายทีมในข่วงเปิดตลาดหน้าหน้านี้ไปเลย  


"สำหรับผมแล้ว คุณรู้ดีว่าผมดูฟุตบอลยุโรปทางทีวีมาโดยตลอด และผมมีเป้าหมายอยู่เสมอ ผมต้องการเล่นในยุโรปเท่านั้น" เดวิด กล่าว


"ก้าวต่อไปก็คือการเติบโต มีความทะเยอทะยานที่มากขึ้น และได้เล่นให้กับสโมสรที่ใหญ่กว่า ผู้เล่นทุกคนต้องการเล่นกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของพวกเขา ผมคิดว่าหากมีโอกาส ผมจะทำมันอย่างแน่นอน"


"ผมคิดว่า พรีเมียร์ลีก กับ ลาลีกา มันเป็น 2 ลีกที่แตกต่างกัน แต่ผมคิดว่าผมสามารถปรับตัวเข้ากับทั้ง 2 ลีกได้อย่างแน่นอน และผมคิดว่าด้วยประสบการณ์ที่มีในฝรั่งเศส มันจะช่วยผมได้มากในการปรับตัวกับที่อื่น ผมคิดว่าทั้ง 2 ลีกเหมาะกับผมเลย"