เอ็มบัปเป้

เอ็มบัปเป้

ประธานลาลีการ้องฟันเปเแอสเชทุ่มรั้ง "เอ็มบัปเป้" แพงเวอร์

blog

จำนวนเข้าชม 429 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลาลีกาเรียกร้องให้ ยูฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป พิจารณาหาบทลงโทษ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะทุ่มเงินรั้งตัว คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสแบบแพงเวอร์เกินไป


ทั้งนี้มีรายงานว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้จ่ายให้ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ แบบรวมเบ็ดเสร็จทั้งหมดสูงถึง 630 ล้านยูโร เพื่อให้ต่อสัญญาใหม่ออกไปอีก 3 ปี ทำให้ ฆาเบียร์ เตบาส มองว่า "เปแอสเช" เข้าข่ายทำผิดกฎเรื่องการเงินแน่ๆ เพราะเป็นการใช้เงินเกินตัวอย่างแน่นอน    

  

"เรารู้ว่า เปแอสเช จะต้องทุ่มเงินก้อนใหญ่เพื่อรั้งตัว เอ็มบัปเป้ เท่าที่รู้จัก นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ เงินก้อนนั้นมันไม่ได้เยอะสำหรับเขาเลย เขาไม่มีขีดจำกัดในการบรรลุเป้าหมาย" เตบาส เปิดเผยผ่าน L'Equipe สื่อฝรั่งเศส 


"เปแอสเช และ อัล-เคไลฟี่ แสดงให้เห็นว่าเงินไม่ใช่ปัญหาของพวกเขา หากมีความจำเป็นจะต้องจ่าย 200 ล้านให้นักเตะอีกคน พวกเขาก็จะทำแบบนั้น แต่ภายใต้กฎในปัจจุบัน มันเป็นไปไม่ได้สำหรับ เปแอสเช ที่จะมีค่าใช้จ่ายแบบนั้นในช่วง 6-7 ฤดูกาลที่ผ่านมา"


"เปแอสเช สูญเงินไปแล้วแล้วกว่า 1 พันล้านยูโร สิ่งดังกล่าวถือเป็นการทำให้ระบบนิเวศน์ของวงการฟุตบอลยุโรปมันผิดเพี้ยนไปด้วย สโมสรอื่นจะไปแข่งขันกับทีมที่จ่ายเงิน 1 พันล้านยูโรได้อย่างไร ผมอธิบายไม่ถูกเลย นั่นคือเหตุผลที่เราต้องประณามเรื่องแบบนี้ และต้องมีการใช้กฎอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น"