โอบาเมยอง

โอบาเมยอง

ตำนานเชลซีชี้ "โอบาเมยอง" โดดเดี่ยวแบบลูกากู

blog

จำนวนเข้าชม 429 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

ฟรองค์ เลอเบิฟ ตำนานกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี รู้สึกกังวลว่า ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง กองหน้าจอมเก๋าชาวกาบองจะเจอปัญหาเดียวกับ โรเมลู ลูกากู หัวหอกทีมชาติเบลเยี่ยมเมื่อช่วงฤดูกาลก่อนเสียแล้ว 


เนื่องจาก ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยอง ไม่ได้รับการสนับสนุนที่มากพอ จึงต้องโดดเดี่ยวแดนหน้าเหมือนกับ โรเมลู ลูกากู เพราะว่า เชลซี เน้นระบบการเล่นแบบครองบอลกันมากเกินไป และไม่กล้าจ่ายบอลไปข้างหน้าเพื่อให้ผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าได้มีโอกาสลุ้นยิงประตูนั่นเอง  


"ปัญหาเดิมๆ ที่ เชลซี เจอมาตลอด 3 ปีหลัง คือพวกเขาไม่ให้การสนับสนุนที่เพียงพอ สำหรับการให้ใครสักคนทำประตูได้แบบสม่ำเสมอ พวกเขาลองใช้ ลูกากู แล้วไม่เวิร์ค และตอนนี้ก็เป็น โอบาเมยอง แต่ปัญหาเดิมยังคงอยู่ คือเขาไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง" เลอเบิฟ กล่าว


"เชลซี เล่นฟุตบอลแบบเน้นจ่ายขวางสนาม และครอบครองบอลมากกว่าที่จะเร่งทำประตูให้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งต่างจากทีมอย่าง ลิเวอร์พูล และตอนที่ 2 คนนั้นได้ลงสนามดูเหมือนว่า โอบาเมยอง เจอปัญหาเหมือนกับ ลูกากู คือขาดการสนับสนุนที่เพียงพอ"


"ดูเหมือนว่าทัศนคติของผู้เล่น เชลซี คือการไม่เสียบอลไว้ก่อนมากกว่าที่เสี่ยงจ่ายทะลุช่อง พวกเขาจึงเลือกจ่ายคืนหลัง และจ่ายขวางสนามเป็นจำนวนมาก สิ่งที่ที่ผมกังวลสำหรับ เชลซี ก็คือพวกเขาไม่มีผู้เล่นที่กล้าจ่ายบอลขึ้นหน้า และทุกอย่างเป็นแบบแผนมากเกินไป"