มิเกล อาร์เตต้า,อาร์เซนอล,โอบาเมยอง

มิเกล อาร์เตต้า,อาร์เซนอล,โอบาเมยอง

อาร์เตต้าตั้งเป้าปืนเก็บชัยไม่คิดล้างแค้น "โอบาเมยอง"

blog

จำนวนเข้าชม 322 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ยืนยันว่าพร้อมโฟกัสเรื้องบการเก็บชัยนัดเปิดบ้านต้อนรับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีกคืนวันที่ 6 พ.ย.นี้ และไม่ได้คิดถึงเรื่องการล้างแค้น ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง อดีตลูกทีมคนคุ้นเคยเลยด้วย


ก่อนหน้านี้ อาร์เซนอล ได้ตัดสินใจริบปลอกแขนกัปตันทีมของ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง และยกเลิกสัญญาเพื่อปล่อยฟรีไปเลย เพราะว่าทำผิดระเบียบวินัยนั่นเอง แต่ตอนนี้เตรียมกลับมาเผชิญหน้ากับทีมต้นสังกัดเก่าเป็นครั้งแรก หลังย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาร่มทัพ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั่นเอง     


"การตัดสินใจในเรื่องนั้นเป็นสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำ โดยหลายฝ่ายมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ท้ายที่สุดแล้วหากมีผู้เล่นสักคนที่ไม่ได้อยู่กับเราต่อไป แต่ไปมีบทบาทสำคัญกับทีมอื่นแบบที่เขาเป็นอยู่ในปัจจุบัน ทาง อาร์เซน่อล ก็พร้อมส่งความปรารถนาดีไปให้" อาร์เตต้า กล่าว


"เมื่อเขาคนนั้นเลือกตัดสินใจย้ายไปที่ไหนสักแห่ง พวกเขาจำเป็นต้องสนุกกับความมืออาชีพของตัวเอง ซึ่งชีวิตของเขาก็ดูราบรื่นดีด้วย ส่วนการรับมือกับอดีตนักเตะของเราก็อย่างที่ทราบกันว่าเขาอันตรายมาก" 


"ถ้า โอบาเมยอง จะมีจุดแข็งใดสักอย่างที่ผมเลือกว่าดีที่สุด ผมคิดว่าคงเป็นการส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย ซึ่งคงสามารถทำไปได้ตลอดจนกว่าจะถึงวันที่ตัดสินอำลาวงการฟุตบอล แต่เรื่องแรกที่เราใส่ใจคือ เชลซี จะเล่นแบบไหนมากกว่า"