เป๊ป กวาร์ดิโอล่า,แมนซิตี้,ฟูแล่ม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า,แมนซิตี้,ฟูแล่ม

"เป๊ป" ชมแข้งเรือใบเหลือ10คนรวมใจสู้เก็บชัยยึดจ่าฝูง

blog

จำนวนเข้าชม 390 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

"เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอ่ยปากชื่นชมลูกทีมรวมใจกันสู้เพื่อเก็บชัยนัดเปิดบ้านเฉือนชนะ ฟูแล่ม 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกได้แบบหืดจับ และสามารถแซงหน้า "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงได้อีกครั้งหนึ่งด้วย


เนื่องจาก "เรือใบสีฟ้า" ต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก เนื่องจาก เจา คันเซโล่ โดนใบแดงไล่ออกจากสนามนั่นเอง ทำให้กุนซือ โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า เอ่ยปากสั่งสอนให้ฟูลแบ็กทีมชาติโปรตุเกสต้องเรียนรู้เรื่องการควบคุมอารมณ์ให้มากกว่านี้  


"เมื่อคุณต้องเล่นแบบเหลือ 10 คนนานถึง 65 นาที มันจึงเป็นชัยชนะที่แตกต่างออกไป เราเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมทั้ง 90 นาที และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บอีก 5 นาทีด้วย" กวาร์ดิโอล่า กล่าว


"เราเสียประตูจากการถูกยิงตรงกรอบแค่ครั้งเดียว แน่นอนว่าพวกเขาไม่มี อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช แต่วิธีที่เราเล่นนั้นโดดเด่นในทุกภาคส่วน ทุกคนต่างวิ่ง ทุกคนมีส่วนร่วม ทีมต้องได้รับคำชื่นชมอย่างยิ่งใหญ่ด้วย"


"คันเซโล่ ต้องเรียนรู้ มันสามารถเกิดขึ้นได้ในฟุตบอล เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และทุกสิ่งที่เขามอบให้เราเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก แต่เขาต้องเรียนรู้ที่จะควบคุมอารมณ์ และควบคุมการกระทำ ผมค่อนข้างแน่ใจว่าเขาจะเรียนรู้มัน"