เลออน โกเร็ตซ์ก้า,เยอรมนี,คาลิด ซัลมาน

เลออน โกเร็ตซ์ก้า,เยอรมนี,คาลิด ซัลมาน

"โกเร็ตซ์ก้า" ไม่โอเคทูตบอลโลกเหยียดกลุ่มรักเพศเดียวกัน

blog

จำนวนเข้าชม 417 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

เลออน โกเร็ตซ์ก้า กองกลางทีมชาติเยอรมนีของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เอ่ยปากตำหนิ คาลิด ซัลมาน ทูตฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งบอกว่าการรักเพศเดียวกันเป็นเรื่องที่ผิดหลักศาสนาอิสลาม จึงเป็นเหมือนพวกล้าหลังที่มาจากอดีตเมื่อ 1,000 ปีที่แล้วเลยด้วย  


ทั้งนี้ คาลิด ซัลมาน เคยเป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติกาตาร์มาก่อน และได้รับการแต่งตั้งให้สวมบททูตฟุตบอลโลก 2022 บนแผ่นดินเกิดของตัวเอง และเพิ่งให้สัมภาษณ์การรักเพศเดียวกันเป็นเรื่องที่ทำร้ายจิตใจชาวมุสลิม เพราะถูกหลักศาสนาอิสลามด้วย ทำให้ เลออน โกเร็ตซ์ก้า รู้สึกไม่โอเคเป็นอย่างมากเลย  


"นั่นเป็นความคิดที่เป็นการกดขี่มากๆ และเป็นเรื่องที่รับไมได้สุดๆ มันเป็นภาพของชายที่หลุดมาจากหนึ่งพันปีก่อนหน้านี้ ผมถึงกับพูดไม่ออกเลย เมื่อเห็นทูตฟุตบอลโลกแสดงความคิดเห็นแบบนั้น ก่อนที่จะเริ่มฟุตบอลโลกอีกไม่นาน"


"ตอนนี้อาชีพผมอยู่ในช่วงพีคสุด และโดยส่วนตัวแล้วผมอยากไปแข่งฟุตบอลโลกที่ประเทศอื่นมากกว่า การให้ประเทศนี้จัดฟุตบอลโลก โดยไม่พิจารณาเกณฑ์ถึงเรื่องสิทธิมนุษย์ชนขั้นพื้นฐาน มันเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่หลวง


"แน่นอนว่าเรื่องนี้ทำให้เราโกรธ ผมไม่รู้ว่าทำไม กาตาร์ ถึงได้รับเลือกให้จัดฟุตบอลโลกตั้งแต่แรกเหมือนกัน และผมคิดว่าคงไม่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์หรือประเพณีทางฟุตบอลของประเทศนี้เลยด้วย"