แอชตัน ยูไนเต็ด,ดิวิชั่น 7,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

แอชตัน ยูไนเต็ด,ดิวิชั่น 7,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ทีมดิวิชั่น7เอาจริงขอยืม "ฮาลันด์" ช่วงเบรกบอลโลก

blog

จำนวนเข้าชม 523 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

แอชตัน ยูไนเต็ด ทีมดิวิชั่น 7 ของเกาะอังกฤษสร้างความฮือฮาด้วยการยื่นข้อเสนอขอยืมตัว เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาใช้งานในช่วงพักเบรกฟุตบอลโลก 2022 เป็นเวลา 28 วัน


เนื่องจาก ทีมชาตินอร์เวย์ ตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 ทำให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เตรียมได้พักผ่อนไปด้วยเลย แต่ แอชตัน ยูไนเต็ด อยากยืมตัวมาใช้งานเพื่อให้เกมลงเตะสำหรับรักษาสภาพความฟิตในยามที่ "เรือใบสีฟ้า" ไม่มีโปรแกรมแข่งขันในช่วงพักเบรกนั่นเอง


ทั้งนี้ ไมเคิล เคร็กก์ กุนซือ แอชตัน ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง เพราะมองว่าเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลเพื่อให้ดาวยิงวัย 22 ปีได้มีเกมลงเตะแบบต่อเนื่อง ซึ่งดีกว่าปล่อยให้ไปออกรอบตีกอล์ฟอย่างแน่นอน


"มันสมเหตุสมผลสำหรับเราที่จะลองเซ็นสัญญากับเขาแบบยืมตัว เพราะว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้ลงแข่งขัน และเราต้องการให้ ฮาลันด์ ได้รักษาสภาพความฟิต มันเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลมากกว่าที่จะให้เขาไปเล่นกอล์ฟเสียอีก" เคร็กก์ กล่าว


ตอนนี้ แอชตัน ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 11 บนตารางคะแนนนอร์ธเทิร์น พรีเมียร์ลีก หรือลีกลูกหนังระดับดิวิชั่น 7 ของเมืองผู้ดีนั่นเอง โดยยังคงมี 25 คะแนนจากการลงเตะไปแล้ว 19 เกม ตามหลัง ไฮด์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงอยู่ถึง 8 แต้มเลยด้วย