มูเกช อัมบานี่,ลิเวอร์พูล,เฟคนิวส์

มูเกช อัมบานี่,ลิเวอร์พูล,เฟคนิวส์

มหาเศรษฐีอินเดียปัดข่าวสนใจเทคโอเวอร์ "ลิเวอร์พูล"

blog

จำนวนเข้าชม 429 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

ตัวแทนของ มูเกช อัมบานี่ มหาเศรษฐีอินเดียยืนยันแล้วว่าข่าวคราวเรื่องที่สนใจเทคโอเวอร์สโมสร "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เป็นเพียงแค่เฟคนิวส์เท่านั้น


ABP News สื่อดินแดนโรตีเปิดเผยว่าตัวแทนของ รีไลแอนซ์ อินดัสตรีส์ บริษัทของตระกูลอัมบานี ได้ปฏิเสธรายงานข่าวที่ถูกจับโยงกับ ลิเวอร์พูล เพราะไม่เป็นความจริงเลยนั่นเอง


ก่อนหน้านี้ The Mirror สื่ออังกฤษรายงานว่ามหาเศรษฐีชาวอินเดียพร้อมร่วมวงเพื่อฮุบกิจการลูกหนัง "หงส์แดง" ด้วยเช่นกัน หลัง เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป เจ้าของปัจจุบันได้ออกแถลงการณ์ว่าพร้อมขายหุ้นให้นักลงทุนรายใหม่ โดยตอนนี้สโมสรมีมูลค่าจากการประเมินสูงถึง 4,000 ล้านปอนด์เลยทีเดียว


ทำให้มหาเศรษฐีหลายๆ คนตกเป็นข่าวว่าสนใจเทคโอเวอร์ "หงส์แดง" ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น สตีเฟ่น ปายูก้า เจ้าสัวชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นเจ้าของทีม อตาลันต้า ในอิตาลี รวมถึง คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ยอดนักสู้ชื่อดังชาวไอริช


สำหรับตระกูลของ อัมบานี่ เป็นผู้ก่อตั้ง รีไลแอนซ์ อินดัสตรีส์ ซึ่งครอบคลุมธุรกิจหลายอย่างในอินเดีย ไม่ว่าจะเป็น พลังงาน, การสื่อสาร และการขายส่ง โดยนิตยสาร Fortune ยกให้เป็นบริษัทที่มูลค่าสูงสุดของดินแดนโรตี ส่วนนิตยสาร Forbes ได้ยกให้เจ้าสัววัย 65 ปีเป็นผู้มั่งคั่งอันดับ 8 ของโลก และเป็นอันดับ 2 ของทวีปเอเชีย เพราะมีทรัพย์สินรวมจากการประเมินสูงถึง 9 หมื่นล้านปอนด์เลยทีเดียว