ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่,ลิเวอร์พูล,โปรตุเกส

ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่,ลิเวอร์พูล,โปรตุเกส

"คาร์วัลโญ่" ตัดสินใจเลิกรับใช้โปรตุเกสชุดเล็ก

blog

จำนวนเข้าชม 438 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ กองกลางเลือดฝอยทองของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตัดสินใจเลิกรับใช้ทีมชาติโปรตุเกสรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีเสียแล้ว จึงมีโอกาสกลับไปรับใช้ทีมชาติอังกฤษชุดเล็กได้อยู่เหมือนกัน


สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส เปิดเผยว่า ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ได้ตัดสินใจอำลาการเล่นให้ทีมเยาวชนชุดอายุไม่เกิน 21 ปี โดยได้แจ้งความประสงค์ดังกล่าวผ่านการส่งข้อความผ่านทาง SMS นั่นเอง


"นักฟุตบอลตัดสินใจเลิกเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกส ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี ทั้งนี้ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ได้แจ้งกับสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกสผ่านทางข้อความ SMS ว่าเขาไม่มีความตั้งใจที่จะรับใช้ทีมชาติโปรตุเกสชุดยู-21 อีกต่อไป"


ทั้งนี้ คาร์วาลโญ่ เกิดที่ประเทศโปรตุเกส และย้ายตามครอบครัวมาปักหลักในกรุงลอนดอนตอนอายุ 11 ปี จากนั้นเลือกเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-16 มาจนถึงชุดยู-18 ระหว่างปี 2017-2020 และเคยเป็นกัปตันทีมชุดยู-17 มาก่อนด้วย


อย่างไรก็ตามมิดฟิลด์วัย 20 ปีได้เปลี่ยนใจมาเล่นให้โปรตุเกสชุดยู-21 ในปี 2022 โดยลงไปแล้ว 4 เกม ยิง 2 ประตู และมีการเปิดเผยว่าติกโผทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่เบื้องต้น 55 คนสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2022 แต่สุดท้ายถูกตัดตัวออกไป จึงไม่มีชื่ออยู่ในทีม 26 คนสุดท้าย