แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,คริสเตียโน่ โรนัลโด้,ผิดสัญญา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,คริสเตียโน่ โรนัลโด้,ผิดสัญญา

ผีตั้งท่าใช้กฎหมายเลี่ยงจ่ายชดเชยฉีกสัญญา "โรนัลโด้"

blog

จำนวนเข้าชม 312 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวพร้อมใช้กฎหมายเอาผิด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส เพื่อยกเลิกสัญญาแบบไม่ต้องจ่ายเงินค่าชดเชยเลยด้วย


The Athletic และสื่ออังกฤษหลายสำนักรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังศึกษาเพื่อหาช่องทางยกเลิกสัญญากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยได้เริ่มใช้กระบวนการทางกฎหมายเพื่อเอาผิดฐานทำผิดสัญญานั่นเอง


ทั้งนี้มีการเปิดเผยเรื่องข้อตกลงในสัญญาว่าผู้เล่นมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำที่ถูกต้องตามกฎหมายของเจ้าหน้าที่ที่ได้รับอนุญาตจากสโมสร และไม่ได้รับอนุญาตให้เขียนหรือพูดจาที่มีแนวโน้มจะทำให้สโมสรเสื่อมเสียชื่อเสียง หรือก่อให้เกิดความเสียหาย


ทำให้ "ปีศาจแดง" มองว่าการให้สัมภาษณ์ของดาวเตะวัย 37 ปีที่กล่าวถึงสโมสรให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงถือเป็นการละเมิดสัญญา จึงสามารถยุติสัญญากับนักเตะแบบไม่ต้องจ่ายค่าชดเชยตามสัญญาที่เหลือได้เหมือนกัน 


ตอนนี้ โรนัลโด้ ได้รบค่าเหนื่อยจากทีมต้นสังกัดสูงถึงสัปดาห์ละ 485,000 ปอนด์ โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องจ่ายค่าชดเชยให้สูงถึง 16 ล้านปอนด์เลยทีเดียว หากต้องการยกเลิกสัญญาที่เหลืออยู่จนถึงช่วงกลางปีหน้าไปเลย   


อย่างไรก็ตาม "ปีศาจแดง" ได้ออกแถลงการณ์แบบสั้นๆ เอาไว้ว่าจะยังไม่แสดงความเห็นใดลงไปจนกว่ากระบวนการหารือจะได้ข้อสรุป หลังจากที่ได้รับฟังบทสัมภาษณ์ครบทั้ง 2 ตอนแล้ว