ทอม เวอร์เนอร์,ลิเวอร์พูล,เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป

ทอม เวอร์เนอร์,ลิเวอร์พูล,เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป

ประธานยันเองเจ้าของทีมพร้อมตัดสินใจขาย "ลิเวอร์พูล"

blog

จำนวนเข้าชม 436 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

ทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสร "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป หรือ FSG ในฐานะเจ้าของทีมกิจการลูกหนังแห่งถิ่นแอนฟิลด์พร้อมพิจารณาขายสโมสร แต่ไม่ได้รีบเร่งจนถึงขั้นตีกรอบเวลาว่าจะต้องเกิดขึ้นเมื่อไร 


ทั้งนี้ FSG ได้จ่ายเงินเพื่อเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2010 ด้วยมูลค่า 300 ล้านปอนด์ และมีข่าวออกมาแบบต่อเนื่องว่าพร้อมมองหาโอกาสขายสโมสร ซึ่งตอนนี้มีมูลค่าพุ่งขึ้นไปสูงถึง 4,000 ล้านปอนด์เลยทีเดียว


"เรากำลังสำรวจการขาย แต่ไม่ใช่เรื่องที่ต้องรีบเร่ง ไม่มีกรอบของเวลา เท่าที่ผมรู้ มันเป็นเรื่องของธุรกิจตามปกติ ผลลัพธ์อาจเป็นเราที่จะดูแลต่อไปอย่างต่อเนื่องอีกพักใหญ่เลยก็ได้" เวอร์เนอร์ กล่าว  


ขณะเดียวกัน แซม เคนเนดี้ ในฐานะพาร์ทเนอร์ของ FSG และสวมบทเป็น CEO ของ บอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ ทีมเบสบอลชื่อดังที่อยู่ในเครือได้เปิดเผยว่าตอนนี้ยังคงอยู่ในกระบวนการสำรวจความเป็นไปได้ แต่มีกลุ่มทุนหลายๆ เจ้าให้ความสนใจอยู่ไม่น้อยเลย 


"มีความสนใจอย่างล้นหลามจากพันธมิตรที่มีศักยภาพจำนวนมาก และพร้อมพิจารณาเพื่อเข้ามาลงทุนในสโมสรด้วย นี่เพิ่งจะเป็นช่วงเริ่มต้นในแง่ของการสำรวจความเป็นไปได้สำหรับการลงทุนร่วมกับ ลิเวอร์พูล" เคนเนดี้ กล่าว