แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ปีศาจแดง,ขายทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ปีศาจแดง,ขายทีม

"ผีแดง" ประกาศพิจารณาขายสโมสรให้นายทุนใหม่

blog

จำนวนเข้าชม 483 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์เพื่อประกาศว่าได้เริ่มขั้นตอนพิจารณาทางเลือกด้านยุทธศาสตร์ของสโมสร ซึ่งรวมไปถึงการขายทีมให้กับนักลงทุนรายใหม่ด้วยเช่นกัน


ทั้งนี้ ตระกูลเกลเซอร์ ได้เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร "ปีศาจแดง" ตั้งแต่ปี 2005 ด้วยมูลค่า 790 ล้านปอนด์ และโดนแฟนบอลโจมตีแบบอย่างต่อเนื่องจากการบริหารงานที่มองแต่ผลประโยชน์ทางธุรกิจเป็นหลักเลย โดย Forbes นิตยภาพธุรกิจชื่อดังได้ประเมินมูลค่าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาไว้ที่ตัวเลข 4.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 4.45 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ    


"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนึ่งในสโมสรกีฬาที่ประสบความสำเร็จและมีประวัติศาสตร์มากที่สุดในโลก ขอประกาศว่าบอร์ดบริหารกำลังเริ่มต้นขั้นตอนสำหรับพิจารณาทางเลือกด้านยุทธศาสตร์ของสโมสร ขั้นตอนดังกล่าวถูกวางแผนขึ้นเพื่อยกระดับการเติบโตของสโมสรในอนาคต โดยมีเป้าหมายสุดท้ายคือการทำให้สโมสรอยู่ในตำแหน่งที่มีโอกาสได้รับประโยชน์มากที่สุด ทั้งในสนาม และในด้านธุรกิจ" แถลงการณ์ระบุเอาไว้


"บอร์ดบริหารจะพิจารณาทางเลือกยุทธศาสตร์ในทุกด้าน รวมไปถึงการหาการลงทุนใหม่เข้ามาในสโมสร, การขายสโมสร หรือการดำเนินการทางธุรกิจอย่างอื่นซึ่งเกี่ยวข้องกับสโมสร นั่นรวมไปถึงประเมินสถานการณ์เพื่อริเริ่มเสริมความแข็งแกร่งให้กับสโมสร ทั้งเรื่องสนามแข่ง, การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และขยายโครงการด้านธุรกิจในระดับโลก"


"การดำเนินการทุกอย่างจะอยู่ภายใต้บริบทเพื่อสร้างความสำเร็จระยะยาวให้ทั้งทีมชาย, ทีมหญิง และทีมเยาวชนของสโมสร รวมไปถึงสร้างประโยชน์ให้เหล่าแฟนบอลและผู้ถือหุ้นรายอื่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ต้องการแถลงเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินการนี้จนกว่าบอร์ดบริหารจะอนุมัติธุรกรรมใดโดยเฉพาะ หรือจนกว่าจะมีการกระทำอื่นที่จำเป็นต้องมีประกาศอย่างเป็นทางการ"