แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,อามันซิโอ ออร์เตก้า,เทคโอเวอร์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,อามันซิโอ ออร์เตก้า,เทคโอเวอร์

สือตีข่าวมหาเศรษฐีชาวสเปนสนฮุบ "ผีแดง"

blog

จำนวนเข้าชม 352 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก อามันซิโอ ออร์เตก้า มหาเศรษฐีชาวสเปนตั้งท่าอยากจะเทคโอเวอร์สโมสรด้วยเช่นกัน 


Manchester Evening News สื่อชื่อดังของเกาะอังกฤษรายงานว่า อามันซิโอ ออร์เตก้า ได้พูดคุยกับผู้บริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อแจ้งความสนใจในเรื่องของการฮุบกิจการลูกหนังแห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปแล้วด้วย 


ตอนนี้ ออร์เตก้า ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์เสื้อผ้า Zara มีอายุมากถึง 86 ปีแล้ว และมีความร่ำรวยอยู่ในอันดับ 19 ของโลกจากการเปิดโผของ Forbes นิตยสารธุรกิจชื่อดังของสหรัฐอเมริกา โดยมีทรัพย์สินมากถึง 6.13 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว


ทั้งนี้มหาเศรษฐีชาวเมืองกระทิงดุเคยเป็นเจ้าของทีม เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลในบ้านเกิดมาก่อนด้วย จึงมีข่าวว่าอยากจะถือครอง "ปีศาจแดง" ต่อจากตระกูลเกลเซอร์ที่พร้อมตัดสินใจขายได้ทุกเมื่อเลย


ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยที่สุดของเกาะอังกฤษสนใจซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่เหมือนกัน เช่นเดียวกับ แอปเปิ้ล บริษัทชื่อดังด้านเทคโนโลยี รวมถึง เดวิด เบ็คแฮม ตำนานมิดฟิลด์ "ปีศาจแดง" ซึ่งพร้อมนำกลุ่มทุนมาร่วมแจมด้วย