ฮันซี่ ฟลิค,เยอรมนี,สเปน

ฮันซี่ ฟลิค,เยอรมนี,สเปน

"ฟลิค" กระตุ้นแข้งเบียร์บู๊กระทิงเหมือนนัดชิงไม่อยากร่วง

blog

จำนวนเข้าชม 363 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

ฮันซี่ ฟลิค กุนซือ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ปลุกเร้าลูกทีมต้องดวลแข้งกับ "กระทิงดุ" สเปน เหมือนลงเตะในนัดชิงชนะเลิศ เพราะไม่อยากตกรอบแรกฟุตบอลโลกซ้ำรอยเดิมเหมือนอย่างเมื่อ 4 ปีที่แล้ว


ทั้งนี้ เยอรมนี จะต้องเผชิญหน้ากับ สเปน ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแรก นัดที่ 2 กลุ่ม อี คืนวันที่ 27 พ.ย.นี้ ทำให้กุนซือ ฮันซี่ ฟลิค ต้องกระตุ้นลูกทีมให้เก็บชัยเพื่อแก้ตัวจากนัดแรกที่แพ้ "ซามูไร" ญี่ปุ่น แบบพลิกล็อกด้วยสกอร์ 1-2 และจะได้รักษาโอกาสลุ้นผ่านเข้ารอบไปจนถึงเกมนัดสุดท้ายกันต่อไป 


อย่างไรก็ตาม "อินทรีเหล็ก" ยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ เลรอย ซาเน่ ปีกจอมพริ้วที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ แต่มีโอกาสลุ้นกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงได้เหมือนกัน  


"ผลงานใน 2 ทัวร์นาเมนต์หลังสุดของเราไม่ดีเลย เราไม่อยากให้ซ้ำรอยเดิมอีกแล้ว เราโฟกัสไปที่ความตั้งอกตั้งใจ นี่เป็นนัดชิงชนะเลิศนัดแรกของเราในฟุตบอลโลก เพื่อเลี่ยงการตกรอบซ้ำรอยอีกครั้ง" ฟลิค กล่าว


"เราต้องรอเช็กสภาพร่างกายของ ซาเน่ จนถึงนาทีสุดท้าย ตอนนี้เขากลับมาลงสนามฝึกซ้อมได้แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีของเรา แพทย์ของเราทำได้ดีมากๆ และเราต้องรอดูกันก่อนว่าเขาจะพร้อมลงเล่นหรือไม่"