โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ,เบลเยียม,โมร็อคโก

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ,เบลเยียม,โมร็อคโก

"มาร์ติเนซ" ชี้แข้งเบลเยี่ยมทัศนคติไม่ดีต้องเร่งแก้

blog

จำนวนเข้าชม 637 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือ "ปีศาจแดงยุโรป" เบลเยียม ยอมรับว่าลูกทีมของเขามีปัญหาเรื่องทัศนคติ เพราะว่าเล่นแบบกลัวความพ่ายแพ้ จึงเป็นฝ่ายปราชัยให้กับ โมร็อคโก 0-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแรก นัดที่ 2 กลุ่ม เอฟ


ก่อนหน้านี้ เควิน เดอ บรอยน์ กุนซือ "ปีศาจแดงยุโรป" ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ทีมบ้านเกิดของเขาแก่เกินกว่าที่จะลุ้นแชมป์โลกเสียแล้ว แต่กุนซือ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้ผลส่งกระทบกับทีมเลย เพราะปัญหาอยู่ที่การรีบปรับจูนเรื่องของทัศนคติ เพื่อจะได้เอาชนะ โครเอเชีย ในเกมสุดท้ายของรอบแรก และจะได้ผ่านเข้ารอบไปเลย 


"ผมคิดว่าปัญหาของเราคือเรื่องทัศนคติ ไม่ใช่เรื่องการขาดคุณภาพ เราเล่นกับบอลได้ดีขึ้นเยอะเมื่อเทียบกับเกมเจอ แคนาดา และมีหลายจังหวะที่เราเข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่เป็นผลดีกับทีม แต่ว่าเราก็จ่ายบอลพลาดในจังหวะถัดไป เราขาดการประสานงานในพื้นที่สุดท้าย" มาร์ติเนซ กล่าว


"เราไม่สามารถส่งบอลไปถึงผู้เล่นที่มีพื้นที่ว่างได้ และผมคิดว่านั่นเป็นเพราะเราเล่นด้วยความกลัวการพ่ายแพ้ นั่นเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ยาก เพราะตลอด 6 ปีหลังเราเป็นทีมที่หาโอกาสทำประตูได้ตลอด เรายิงประตูติดต่อกันมาเกือบ 50 นัด แต่เกมนี้เราทำแบบนั้นไม่ได้ และนั่นทำให้เราเสียหาย"


"ตอนนี้เราอาจอยู่ในสถานการณ์ที่เราไม่มีอะไรจะเสียอีกต่อไปแล้ว เราต้องชนะ โครเอเชีย ให้ได้เท่านั้น หากทำได้จะเป็นการเริ่มต้นอย่างแท้จริงของเราในฟุตบอลโลกครั้งนี้ เพราะเราเป็นทีมที่พรสวรรค์อยู่แล้ว และแนวรุกของเราก็มีคุณภาพ ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดเด่นของเรามาโดยตลอด"