ไอแวน โทนีย์,เอฟเอ,พนันฟุตบอล

ไอแวน โทนีย์,เอฟเอ,พนันฟุตบอล

เกม! 'โทนีย์' รับผิดเรื่องทำผิดกฎพนันบอลแล้ว

blog

จำนวนเข้าชม 222 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

ไอแวน โทนีย์ เคยถูก เอฟเอ ระบุว่าละเมิดกฏเล่นพนันฟุตบอลมากถึง 262 ครั้งระหว่างปี 2017-2021 นั่นทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติ อังกฤษ ตัดสินใจไม่ใส่ชื่อเขาติดทีมชาติอังกฤษไปลุยศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา


กระทั่งล่าสุดเมื่อ 28 ก.พ. ตามรายงานของ เดอะ ซัน เผยว่า โทนีย์ ตัดสินใจรับผิดแล้ว แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เล่นพนันมากมายอย่างที่ เอฟเอ ตั้งข้อหามา


หลังจากนี้ เชื่อว่าคณะกรรมการอิสระจะเริ่มต้นพิจารณาบทลงโทษของศูนย์หน้าวัย 26 ปีภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าโดยมีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะได้รับโทษแบนยาวหลายเดือนตั้งแต่ช่วงท้ายซีซั่นนี้เลย


ก่อนหน้านี้ คีแรน ทริปเปียร์ เคยได้รับโทษจาก เอฟเอ มาแล้วกรณีบอกกับเพื่อนให้ไปวางเดิมพันว่าเขาจะย้ายจาก สเปอร์ส ไปค้าแข้งกับ แอตเลติโก มาดริด ในปี 2019 ซึ่งส่งผลให้เขาถูกแบนสิบสัปดาห์ในช่วงที่ยังค้าแข้งกับทีม ตราหมี  รวมทั้งถูกปรับเงิน 70,000 ปอนด์


ด้าน แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล ก็เคยโดนแบนสี่เดือนเมื่อเดือนม.ค.2018 หลังถูกพบว่ามีความผิดข้อหาแจ้งการย้ายทีมล่วงหน้าให้กับคนอื่นนำไปวางเดิมพัน และถูกปรับเงิน 150,000 ปอนด์ ส่งผลให้ แทรบซอนสปอร์ ยกเลิกสัญญากับเขาในเวลานั้น