คล็อปป์ชี้ อยากเป็นยอดทีมหงส์แดงต้องทุ่มต่อ

คล็อปป์ชี้ อยากเป็นยอดทีมหงส์แดงต้องทุ่มต่อ

คล็อปป์ชี้ อยากเป็นยอดทีมหงส์แดงต้องทุ่มต่อ

blog

จำนวนเข้าชม 1230 ครั้ง

4 ปีที่แล้ว

คล็อปป์ชี้ อยากเป็นยอดทีมหงส์แดงต้องทุ่มต่อ

เจอร์เกน คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า หากทีมของพวกเขาต้องการจะเป็นทีมแนวหน้าของยุโรปอยู่ ก็จำเป็นจะต้องทุ่มเงินเพื่อซื้อตัวผู้เล่นต่อไป

ซัมเมอร์ปีที่แล้วลิเวอร์พูลทุ่มเงินไปจำนวนกว่า 170 ล้านปอนด์ในการซื้อ อลิสซอน , นาบี้ เกอิต้า , ฟาบินโญ่ และเซอร์ดาน ชากีรี่ ซึ่งทำให้พวกเขาคว้าถ้วยแชมป์เปี้ยนลีก และจบอันดับ 2 ในพรีเมียร์ลีก

"สโมสรอื่นๆ สามารถใช้เงินและสะสมบรรดานักเตะชั้นนำ แต่ผมอยากจะทำแตกต่างออกไป ผมจะทำในสิ่งที่แตกต่างถ้าผมได้ใช้เงินจำนวนนั้น" คล็อปป์เคยให้สัมภาษณ์วิจารณ์การซื้อขายในราคาที่สูงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ซื้อป็อกบาเมื่อปี 2016

ด้านคล็อปป์ที่ในซัมเมอร์นี้ยังไม่ได้เสริมตัวผู้เล่นได้ให้สัมภาษณ์พูดถึงคำพูดของเขาในอดีตกับสถานีวิทยุในเยอรมันว่า "ย้อนกลับไปตอนที่ผมยังอยู่ที่เยอรมัน บาเยิร์นเป็นทีมที่เหมือนมีถุงเงินที่พร้อมใช้อยู่ 100 ล้านปอนด์เสมอ"

"ทุกวันนี้ในตลาดซื้อขาย หากคุณต้องการจะซื้อเซ็นเตอร์แบ็คดีๆสักคน ถุงเงินนั้นมันก็แทบจะหมดแล้ว ที่คุณจะใช้มันซื้อผู้เล่นคนเดียวในทุกวันนี้ และยังไม่รวมถึงค่าเหนื่อยที่จะต้องจ่ายอีก"

"ตลาดทุกวันนี้มันเปลี่ยนไปมากกว่าที่ผมเคยคิดเอาไว้ แต่ผมก็ยังยืนหยัดกับสิ่งที่ผมเคยพูดไป"

"บางทีบางอย่างอาจจะผิดพลาดไป เนื่องจากการแปลข้อความจากความเห็นของผม ถ้าเรามองเรื่องของฟุตบอลเพียงแค่เรื่องเงิน ไม่ใช่ฟุตบอล สักวันนึงคุณก็จะจากไป และผมก็ยังคงรู้สึกเช่นนั้นอยู่"

"ลิเวอร์พูลเป็นสโมสรที่มีความทะเยอทะยาน และถ้าหากพวกเราไม่ใช้เงินให้เท่ากับสโมสรอื่นๆ พวกเราก็คงไม่สามารถไปแข่งขันกับทีมที่ทุ่มเงินได้หรอก ดังนั้นพวกเราก็ต้องทำเช่นเดียวกันกับพวกเขา"