พอล สโคลส์,ดาบิด เด เคอา,แฮร์รี่ แม็กไกวร์,แมนยู

พอล สโคลส์,ดาบิด เด เคอา,แฮร์รี่ แม็กไกวร์,แมนยู

เลิกโทษแม็กไกวร์! 'หมามุ่ย' จวก 'เดฟ' ต้นเหตุผีร่วงตกรอบ

blog

จำนวนเข้าชม 330 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

พอล สโคลส์ ตำนานแมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเห็นต่างโดยชี้ว่า ดาบิด เด เคอา มีส่วนก่อความผิดพลาดร้ายแรงในเกมพ่ายเซบีญ่า 3-0 และถามไปถึง เอริก เทน ฮาก ว่าถึงเวลาหรือยังที่ทีมจะหาผู้รักษาประตูคนใหม่


โดยประตูแรกที่เกิดขึ้นในเกมมาจากจังหวะที่ ดาบิด เด เคอา เลือกจ่ายบอลให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ทั้งๆที่ตำแหน่งของเขารายล้อมไปด้วยแข้งเซบีญ่าถึงสามคน จนทำให้โดนฉกไปยิงกลายเป็นประตูขึ้นนำ 1-0


รวมไปถึงลูกที่ 3 ที่ เด เกอา พยายามออกมาตัดบอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ แต่กลายเป็นเสียบอลให้ผู้เล่นเซบีย่าทำประตูปิดกล่องไปซะอย่างนั้น


"คุณต้องตั้งคำถามถึงผู้รักษาประตู โดยเฉพาะอย่างยิ่งในค่ำคืนนี้ที่ เอริค เทน ฮาก จะต้องการคนที่สามารถออกบอลจากแดนหลังได้"


"ดาบิด เด เคอา เป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม แต่เขาไม่ใช่นักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม เราเห็นได้จากที่เขาผ่านบอลให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์"


"มันไม่ใช่การส่งบอลที่แย่อะไรหรอก และ แม็กไกวร์ ก็กำลังขอบอลจากเขา แต่คุณต้องอ่านสถานการณ์ให้ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นถ้าคุณส่งไปตรงนั้น และมันไม่ใช่สิ่งที่เขาควรทำเลยจริงๆ"


"อย่างที่ผมบอกไป แม็กไกวร์ ต้องการได้บอล ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงต้องการบอล มีเซ็นเตอร์แบ็คคนเดียวในโลกฟุตบอล ที่ต้องการรับบอลในตำแหน่งนั้นแล้วสามารถเล่นได้"