โธมัส ทูเคิ่ล,บาเยิร์น มิวนิค,เสือใต้

โธมัส ทูเคิ่ล,บาเยิร์น มิวนิค,เสือใต้

'ทูเคิ่ล' ปัดเสือใต้ยังไม่เข้าขั้นวิกฤติ

blog

จำนวนเข้าชม 487 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

โธมัส ทูเคิ่ล เฮ้ดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค ประกาศชัดเจนว่า ทีมของเขายังไม่ถึงขั้นวิกฤติขนาดนั้น พร้อมชี้ว่าทุกคนควรจะมองผลงานตามความเป็นจริง ไม่ใช่คิดว่าทีมจะต้องได้แชมป์ในทุกรายการในทุกๆปี


อดีตกุนซือเชลซี เข้ามารับงานคุม บาเยิร์น เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางความคาดหวังจากหลายฝ่ายว่าเขาจะพาทีมได้แชมป์ครบทั้ง 3 รายการ


ทว่า กุนซือชาวเยอรมันกลับพาทีมตกรอบก่อนรองชนะเลิศทั้งในศึก เดเอฟเบ-โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จนทำให้บางคนเริ่มตั้งข้อสงสัยว่า เสือใต้ กำลังเข้าขั้นวิกฤติหรือไม่กับผลงานในช่วงนี้


"ผมเข้าใจได้ว่าการไปไม่ถึงรอบรองชนะเลิศของ เดเอฟเบ-โพคาล ถึง 3 ปีติดต่อกันมันไม่ใช่ผลงานที่ดีพอ แต่การเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึง 3 ปีติดต่อกันมันไม่ใช่เรื่องแย่เข้าขั้นวิกฤติเลยนะ เราไม่จำเป็นต้องมาตั้งคำถามกับทุกเรื่องก็ได้" ทูเคิ่ล กล่าว


"มันจะมีการมองโลกตามความเป็นจริงอยู่เสมอ มีทีมใหญ่ตั้งหลายทีมที่เข้าไม่ถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย แน่นอนว่าเรายังมีความกระหายและต้องการสิ่งที่ดีกว่าเดิมอยู่เสมอ แต่ในขณะเดียวกันเราก็ยังเป็นจ่าฝูงของ บุนเดสลีกา อยู่เลย ผมคงไม่บอกหรอกว่าตอนนี้เราเข้าขั้นวิกฤติ"