เนมานย่า วิดิช,ราฟาเอล เบนิเตซ,ลิเวอร์พูล,แมนยู

เนมานย่า วิดิช,ราฟาเอล เบนิเตซ,ลิเวอร์พูล,แมนยู

'วิดิช' เผยเคยเกือบย้ายไปหงส์ แต่ราฟาดันชิ่งนาทีสุดท้าย

blog

จำนวนเข้าชม 314 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

เนมานย่า วิดิช ย้อนความสมัยที่ยังค้าแข้งอยู่ที่ สปาร์ตัก มอสโก แล้วราฟาเอล เบนิเตซ ติดต่อมาจีบตนให้ย้ายไปเล่นที่ ลิเวอร์พูล แต่จู่ๆ อีกฝ่ายก็หายไปเลยไม่ติดต่อมาอีก


จนกระทั่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ตอนนั้นเป็นผู้จัดการทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด โทรมาหาเขาหลังจากนั้นไม่นาน และบอกว่าชอบสไตล์การเล่นของตนสุดๆ นั่นทำให้เขากลายเป็นกองหลังของยูไนเต็ด ในเวลาต่อมา


ล่าสุด วิดิช ได้ไปออกรายการของ เฟอร์ดินานด์ แล้วเล่าย้อนความถึงเรื่องนี้ว่า "ครั้งแรกที่ฉันได้คุยกับแมนฯ ยูไนเต็ด มันเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2005 แต่ตอนนั้น ลิเวอร์พูล ก็ให้ความสนใจฉันเหมือนกัน ฉันได้คุยกับ ราฟา เบนิเตซ ด้วย และเขาคือคยแรกที่ติดต่อมาหาฉันในตอนที่ฉันยังเล่นกับ สปาร์ตัก มอสโก"


"ตอนนั้นภาษาอังกฤษของฉันไม่ดีเท่าไหร่ อนา ภรรยาของฉันเลยเป็นคนคุยกับเขาแทน เพราะภาษาอังกฤษของฉันไม่แข็ง เขาถามฉันว่าฉันอยากไปเล่นที่ อังกฤษ รึเปล่า รวมถึงถามเรื่องต่างๆ หลายเรื่อง ทุกอย่างมันเป็นไปได้ด้วยดี แต่แล้วจู่ๆ เขาก็ไม่ติดต่อกลับมาหาฉันเลยเป็นเวลาถึง 2 หรือ 3 สัปดาห์"


"จากนั้น เฟอร์กี้ ก็ติดต่อเข้ามา เขาบอกว่า -ฉันตามดูนายตลอดช่วง 6 เดือนถึง 1 ปีที่ผ่านมานี้ ฉันชอบสไตล์การเล่นของนาย ฉันคิดว่านายจะเป็นการเสริมทัพที่ดีสำหรับสโมสร นายอยากมาอยู่กับเราไหม"


"ซึ่งฉันก็ตอบไปว่าอยากอยู่แล้ว และเขาก็ตอบกลับมาว่า -เดี๋ยวทุกอย่างจะเรียบร้อยเอง- จากนั้นอีกเพียง 1 สัปดาห์ฉันก็ได้มาอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์"