มาร์กอส โรโฮ,แมนยู,โอเล่ กุนนาร์ โซลชา,แฮร์รี่ แม็กไกวร์

มาร์กอส โรโฮ,แมนยู,โอเล่ กุนนาร์ โซลชา,แฮร์รี่ แม็กไกวร์

'โรโฮ' จัดหนัก 'โอเล่' เลือกส่งแม็กไกวร์ลงสนามเพราะซื้อมาแพง

blog

จำนวนเข้าชม 348 ครั้ง

1 ปีที่แล้ว

มาร์กอส โรโฮ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมารำลึกความหลังสมัยที่เขายังอยู่ในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งมี โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นกุนซือว่า ตนถูกมองข้าม เพราะ สโมสรต้องใช้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก่อนเนื่องด้วยซื้อมาแพง


แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ย้ายมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวสถิติกองหลังที่แพงสุดในโลก 80 ล้านปอนด์ ทว่ากองหลังทีมชาติอังกฤษ กลับเล่นได้ไม่สมค่าตัวเอาเสียเลย แสดงความผิดพลาดบ่อยครั้งจนทำให้ทีมตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก


กระทั่งในยุคของ เอริค เทน ฮาก ปีศาจแดงหันมาใช้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ยืนจับคู่กับ ราฟาแอล วาราน แล้วทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนทีมมีโอกาสกลับไปเล่นแชมป์เปี้ยน ลีก ในซีซั่นหน้าค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว


"ในปี 2019 เกม ยูโรปา ลีก ตอนนั้นผมโกรธผู้จัดการทีม(โซลชา) มากๆ เพราะเขาส่ง แม็กไกวร์ แทนที่ผม แต่ก็ขอบคุณพระเจ้านะที่พวกเขาเอาเขาออกจากทีมตัวจริงเพื่อ ลิช่า มาร์ติเนซ" โรโฮ กล่าว


"วันหนึ่ง ผมไปออฟฟิศของ โซลชา เพื่อบอกเขาว่าให้ปล่อยผมไปทีมอื่นหรือส่งผมลงเล่นตัวจริง แต่เขาบอกกับผมว่า แม็กไกวร์ ต้องลงเล่น เพราะเงินที่พวกเขาจ่ายไป"


"เวลานั้น แม็กไกวร์ ทำพลาดจนทีมเสียเปรียบ ซึ่งผมบอก โซลชา ไปว่า 'แม่มเอ้ย ให้ผมลงเล่นทีเถอะ เพราะไอ้คนนี้มันก่อความผิดพลาดทุก ๆ อาทิตย์เลย' แต่เขาก็ไม่ส่งผมลงอยู่ดี"