เป๊ป กวาร์ดิโอล่า,แมน ซิตี้,ลีโอเนล เมสซี่,บาร์เซโลน่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า,แมน ซิตี้,ลีโอเนล เมสซี่,บาร์เซโลน่า

'เป๊ป' ภาวนา 'เมสซี่' กลับมาเล่นให้บาร์ซ่าอีกสักครั้ง

blog

จำนวนเข้าชม 289 ครั้ง

11 เดือนที่แล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ เปิดเผยว่าส่วนตัวแล้วอยากให้ ลีโอเนล เมสซี่ โคตรแข้งฟ้าประทาน กลับมาสวมเสื้อ บาร์เซโลน่า อีกสักครั้งก่อนเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ


โดยให้เหตุผลว่าเมื่อตอน เมสซี่ เลือกย้ายไป เปแอสเช ขณะนั้น บาร์เซโลน่า กำลังเผชิญวิกฤติการเงินจึงไม่สามารถต่อสัญญากับเขาได้ และส่งผลให้เขาจบไม่สวยกับบาร์ซ่าเท่าที่ควร


ปัจจุบัน เมสซี่ เหลือสัญญากับ ปารีสฯ จนถึงช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น และเขาก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะต่อสัญญากับทีมหรือไม่


"ผมเป็นแฟนบอลของ บาร์เซโลน่า ผมมีตั๋วสำหรับการเข้าชมเกมที่นั่นตลอด(คัมป์ นู) และผมก็หวังว่าสักวันหนึ่งเราจะได้อำลาเขาตามแบบที่เขาสมควรจะได้รับ" เป๊ป กล่าวถึงศิษย์เอกของเขา


"เขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ในช่วง 12 ปีหลังสุดของบาร์เซโลน่า ทีมคงจะเล่นในแบบนั้น(ติกี้ ตาก้า)ไม่ได้เลยหากไม่มีเขาคอยช่วย ผมหมายถึงการมีส่วนร่วมในเกมของเขา, ความงดงามในการเล่น, ประสิทธิภาพ และทุกๆ อย่าง"


"ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่ามันจะจบลงแบบนั้น(การไม่ต่อสัญญาเมสซี่) ผมเชื่อว่าประธาน ลาปอร์ต้า เองก็รัก ลีโอ เหมือนกันนั่นแหละ และนับตั้งแต่ที่เขาย้ายออกไปน่ะเขาก็มักจะพูดอยู่บ่อยๆ ว่าเขาควรจะได้รับการอำลาให้เหมาะกับการที่เขาเป็นคนสำคัญของสโมสร"


"ผมหวังว่ามันจะมีวันที่ผมได้นั่งบนเก้าอี้(ที่ คัมป์ นู) แล้วได้ลุกขึ้นยืนปรบมือให้กับเขา รวมถึงได้อำลา ลีโอ ในแบบที่เขาสมควรจะได้รับ ผมรู้ดีว่า โจน เองก็กำลังพยายามทำอย่างนั้นอยู่"


"รวมถึง ลีโอ ก็น่าจะพยายามให้เกิดเรื่องแบบนั้นเหมือนกัน เขากับครอบครัวของเขาขะได้รับความรักทั้งหมดที่แฟนบอล บาร์เซโลน่า มีให้กับเขา เพราะพวกเขาซาบซึ้งและเคารพต่อสิ่งที่เขาทำให้กับสโมสร"