แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ฟิล โจนส์,แมนยู,แบล็คเบิร์น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ฟิล โจนส์,แมนยู,แบล็คเบิร์น

ขอให้โชคดี! ผีแถลงอำลา 'โจนส์' ปิดตำนาน 12 ปี

blog

จำนวนเข้าชม 405 ครั้ง

11 เดือนที่แล้ว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันแล้วว่า ฟิล โจนส์ เซ็นเตอร์แบ็คที่อยู่กับทีมมาเป็นเวลากว่า 12 ปี กำลังจะอำลาสโมสรไปหลังหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้


โจนส์ ย้ายจากแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เข้าร่วมทีมปีศาจแดง ในปี 2011 โดยเป็นปีสุดท้ายที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทีม


"ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามันยากมาก ๆ เรื่องนี้ไม่ต้องปฏิเสธและไม่ต้องหลบซ่อนจากมันเลย ครอบครัวของผมมีบทบาทที่สำคัญมากในการช่วยให้ผมรักษาสมาธิ พร้อมกับความพยายามที่จะกลับมาฟิตและลงเล่นให้มากกว่านี้" โจนส์ กล่าวในงานแถลงข่าว


"ผมคิดถึงการเล่นฟุตบอล ผมคิดถึงมันมาก คุณโตมาพร้อมกับการเล่นฟุตบอลและทุกอย่างที่คุณอยากทำคือการเล่นฟุตบอล นี่คือทุกสิ่งที่ผมรู้จัก ตั้งแต่อายุยังน้อย"


"การได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักเพื่อหาเลี้ยงชีพ ผมโชคดีมากพอที่ได้ทำแบบนั้น ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ได้มากอย่างที่ผมต้องการก็ตาม"


"ผมทำงานแบบไม่รู้เหน็ดเหนื่อย ผมทุ่มเทใส่เต็มที่ ผมพยายามกลับมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ในทุก ๆ ครั้งที่ผมได้รับบาดเจ็บตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา"


"ผมคิดว่าไฮไลต์สำหรับผมคือเกมกับวูล์ฟส์ (เกมแรกหลังจากพักเจ็บยาวปีที่แล้ว) นั่นคงเป็นช่วงเวลาที่ผมจะไม่มีวันลืม ตอนนี้มันยังทำให้ผมขนลุกอยู่เลย คือผมทำงานหนักมากเพื่อไปถึงความฟิตระดับนั้น"


"นั่นคือช่วงเวลาสำคัญในอาชีพการค้าแข้งของผม ส่วนแฟนบอล วันนั้นพวกเขาสุดยอดมาก ความรักที่พวกเขาแสดงให้กับผมในนัดนั้น แพสชั่นที่พวกเขาโชว์ออกมามันก็วิเศษเหลือเกิน ผมคงกล่าวคำขอบคุณไม่ไหว พวกเขาให้กำลังใจผมมาเสมอในช่วงเวลาของผมที่นี่ครับ"


ปราการหลังวัย 31 ปี รับใช้แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งสิ้น 229 นัด ยิงได้ 6 ประตู