จอห์น โอเชีย,แมนยู,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เอฟเอคัพ

จอห์น โอเชีย,แมนยู,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เอฟเอคัพ

'โอเชีย' หลอนเรือคว้า 3 แชมป์เทียบสถิติผี

blog

จำนวนเข้าชม 396 ครั้ง

10 เดือนที่แล้ว

จอห์น โอเชีย อดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด หวั่นใจว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสามารถคว้าสามแชมป์ในซีซั่นนี้ได้สำเร็จ ถึงแม้พวกเขากำลังจะเผชิญกับ ยูไนเต็ด และ อินเตอร์ มิลาน ในเอฟเอคัพ และแชมป์เปี้ยน ลีกก็ตาม


เรือใบ เก็บถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว 1 รายการ หลังเร่งเครื่องชนะรวดแซง อาร์เซน่อล ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลได้สำเร็จ


นั่นหมายความว่า ซิตี้ มีโอกาสสูงทีเดียวที่จะคว้า 3 แชมป์ใหญ่ในฤดูกาลเดียว เหมือนกับที่ทีมปีศาจแดงเคยทำได้ในยุคของเซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน


"ผมเป็นคนของ ยูไนเต็ด ผมจึงไม่ยินดีเท่าไหร่ที่ได้เห็น ซิตี้ ทำได้ดี แต่ตอนนี้ผมคิดว่าพวกเขาคงคว้า 3 แชมป์ได้" เขากล่าวกับ Football365


"พวกเขาแค่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพในทีม และมันหมายความว่า เมื่อสตาร์สักคนของพวกเขาทำได้แย่ อีก 2 หรือ 3 คนก็จะก้าวขึ้นมาแทนได้"


"ขุมกำลังเชิงลึกของ ซิตี้ ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่แพ้ยากสุดๆ พวกเขาสามารถส่งนักเตะอย่าง ฟิล โฟเด้น ลงมาจากม้านั่งสำรอง และเขาก็มีคุณภาพพอที่จะเปลี่ยนเกม นั่นทำให้พวกเขายอดเยี่ยม"


"รอบรองชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีกกับ เรอัล มาดริด คือเกมที่จะสามารถปิดสวิตช์ 3 แชมป์ของ ซิตี้ แต่พวกเขาก็บดขยี้ทีมที่เป็นเจ้ายุโรปอย่างน่าเหลือเชื่อในเลกสอง"


"อะไรก็เกิดขึ้นได้ในนัดชิงเอฟเอคัพกับ ยูไนเต็ด แต่คงมองว่าพวกเขาจะปิดจ๊อบที่นั่นได้ คุณลองมองดูทีมของพวกเขา มันไม่ได้มีแค่ ฮาลันด์ และ เดอ บรอยน์ คนที่ผลงานโดดเด่นในช่วงหลังคือ อิลคาย กุนโดกัน ซึ่งเขาก็มีคุณภาพที่สุดจะอัศจรรย์"